Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tập trung chuẩn bị nhân sự các cấp Đại hội VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Để có đội ngũ cán bộ đủ số lượng, nâng cao chất lượng, trung thành, có phẩm chất đạo đức tốt, năng động sáng tạo, tâm huyết với công tác Hội, có năng lực vận động, tập hợp hội viên, đoàn viên, quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương và công tác xây dựng Hội trong những năm tới.

Nhiệm kỳ V (2012-2017) của các cấp Hội gần kết thúc, Nhiệm VI (2017 - 2022) đã đến gần. Trong năm 2016, các cấp Hội phải tập trung chuẩn bị và hoàn thành cơ bản công tác nhân sự cán bộ cấp mình để tiến tới tổ chức thành công Đại hội VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã quán triệt Nghị quyết số 04 ngày 11/02/2014 của  Ban chấp hành (BCH) Trung ương Hội CCB Việt Nam về công tác quy hoạch cán bộ và xây dựng BCH các cấp vững mạnh.

Đây là nội dung quan trọng quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về công tác cán bộ, xác định cán bộ là khâu then chốt, là gốc của mọi công việc, quyết định đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Hội và của Đảng giao cho. Đồng thời cũng là để chuẩn bị tốt cho sự thành công Đại hội CCB các cấp, nhiệm kỳ VI (2017 - 2022), tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam  thành công tốt đẹp.

Thực hiện Nghị quyết số 04 của Hội CCB Việt Nam (khóa V) về công tác quy hoạch cán bộ, Đảng đoàn, BCH Hội CCB tỉnh đã có kế hoạch hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ CCB các cấp nhiệm kỳ VI (2017 - 2022) như sau:

Để có đội ngũ cán bộ đủ số lượng, nâng cao chất lượng, trung thành, có phẩm chất đạo đức tốt, năng động sáng tạo, tâm huyết với công tác Hội, có năng lực vận động, tập hợp hội viên, đoàn viên, quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương và công tác xây dựng Hội, BCH các cấp Hội cần nắm vững những nội dung chủ yếu sau đây:

1. Về tiêu chuẩn:

- Là hội viên CCBVN, tâm huyết, tự nguyện tham gia công tác Hội.

- Có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, chấp hành nghiêm đường lối chính sách của Đảng; có ý thức chấp hành pháp luật.

- Có phẩm chất đạo đức tốt, phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu, trung thực, kiên quyết chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và CCB, Cựu quân nhân theo quy định của pháp luật.

- Có tính nguyên tắc, tính tập thể và dân chủ kỷ luật.

- Có trình độ hiểu biết về kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác vận động quần chúng, chủ động sáng tạo, có năng lực công tác Hội, có khả năng vận động tập hợp đoàn kết CCB - Cựu quân nhân, có tín nhiệm với cấp ủy, chính quyền với CCB và nhân dân, có tác phong dân chủ quần chúng, sâu sát cơ sở.

- Có độ tuổi và sức khỏe phù hợp bảo đảm công tác Hội ít nhất trọn 1 nhiệm kỳ (5 năm trở lên) và hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao.

2. Nguồn quy hoạch Chủ tịch, Phó chủ tịch:

- Đối tượng CCB đã nghỉ hưu, mất sức, phục viên.

- Đối tượng CCB hội viên còn công tác tại chức cơ quan Đảng, Nhà nước.

- Đối tượng CCB đương nhiệm công tác Hội còn độ tuổi và tham gia công tác Hội chưa hết 02 nhiệm kỳ (10 năm trở lên).

3. Độ tuổi:

- Cấp tỉnh và huyện tham gia công tác Hội từ 1 đến 2 nhiệm kỳ, ít nhất 60 đến 65, không quá 70 tuổi.

- Cấp xã tuổi từ 50 -  60 tuổi không quá 65.         

- Cán bộ cơ quan tỉnh, huyện không quá 65 tuổi.

4. Các bước quy hoạch:

- Ban Thường vụ, Thường trực rà soát lại đối tượng cán bộ đương nhiệm cơ quan, đơn vị địa phương mình trong số sẽ nghỉ, số còn tiếp tục công tác.

- Hội nghị BCH phát hiện đề cử nhân sự Chủ tịch, Phó chủ tịch cấp mình và cấp trên 1 cấp.

- Ban Thường vụ tổng hợp đưa ra BCH, Ban Thường vụ cấp mình thực hiện lấy phiếu tín nhiệm.

- Ban Thường vụ tổng hợp kết quả lấy phiếu tín nhiệm trong BCH báo cáo Chi bộ, Đảng đoàn và báo cáo Ban Thường vụ cấp ủy xã, huyện, tỉnh cùng cấp phê duyệt.

- Ban Thường vụ lập danh sách quy hoạch báo cáo về Hội cấp trên để chuẩn y quy hoạch chuẩn bị đại hội.

5. Thời gian:

- Hoàn thành quy hoạch xong trong quý I năm 2016.

6. Biện pháp tổ chức thực hiện :

- Quá trình tổ chức quy hoạch bám sát nội dung Nghị quyết số 04 của Trung ương Hội CCB Việt Nam và sự lãnh đạo cấp ủy Đảng cùng cấp, sự chỉ đạo của Hội CCB cấp trên.

- Quán triệt về mục đích yêu cầu quy hoạch xác định trách nhiệm Đảng đoàn, Chi bộ, Ban Thường vụ, Thường trực, BCH cùng cấp, xác định vai trò người đứng đầu các cấp Hội trong công tác quy hoạch cán bộ dân chủ, minh bạch, khách quan, đoàn kết.

- Giải quyết tốt các mối quan hệ trong quy hoạch cán bộ: Giữa người cũ, người mới, độ tuổi…bố trí hài hòa có tính kế thừa lâu dài.

- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát quy hoạch và tuân thủ sự lãnh đạo trực tiếp cấp ủy Đảng và Hội cấp trên.

                                                                                          THƯỜNG TRỰC HỘI CCB TỈNH


Các tin khác