Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh BHXH tỉnh chăm lo gia đình chính sách khi Xuân về

Thay mặt Đảng ủy, Hội Cựu chiến binh và các đoàn thể chính trị xã hội cơ quan BHXH tỉnh đã tổ chức đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, thân nhân gia đình liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên Đán 2021

Đoàn tặng quà cụ bà Nguyễn Thị Lén và thân nhân gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Sơn

Ngày 3/2 năm nay, nhân dịp Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Tết Nguyên Đán Tân Sửu, Đảng ủy và các đoàn thể chính trị xã hội cơ quan BHXH tỉnh đã tổ chức đến thăm, tặng quà cụ bà Nguyễn Thị Lén (sinh 1944), cán bộ hoạt động cách mạng bị tù đày, đồng thời là thân nhân gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của gia đình. Đại diện Đảng ủy cơ quan kính chúc năm mới cụ bà sống vui khỏe, trường thọ và các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe, hành phúc.

Từ tháng 12/2016, các tổ chức Công đoàn, Chi đoàn và Hội Cựu chiến binh BHXH tỉnh đã phối hợp xây dựng kế hoạch, nhận đỡ đầu cụ Nguyễn Thị Lén tại xã Hồng Sơn với mức hỗ trợ mỗi quý 01 triệu đồng. Cụ Nguyễn Thị Lén là người trực tiếp thờ cúng Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 02 liệt sĩ, gia đình cụ Lén có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bản thân cụ đã già yếu, thường xuyên bị bệnh do di chứng trong thời gian bị tù đày.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, từ nhiều năm nay, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách đón Tết ấm áp, yên vui đã trở thành việc làm thường xuyên của cơ quan BHXH tỉnh mỗi dịp Xuân về, Tết đến. Có thể khẳng định, việc tổ chức đến thăm, tặng quà chúc Tết người có công, đối tượng chính sách đã góp phần động viên đối với cá nhân cũng như gia đình người có công, đối tượng chính sách, góp phần tạo niềm tin của họ vào sự tri ân của Đảng, Nhà nước và các thế hệ đi sau; thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” mỗi khi Xuân về. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của các Anh hùng, Liệt sĩ cũng như những mất mát của gia đình vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc./.

                                                                                              Hoàng Hà

 


Các tin khác