Tin Mới Nhất

Cán bộ, hội viên cựu chiến binh xã MêPu với phong trào nông thôn mới nâng cao

Cựu chiến binh xã MêPu huyện Đức Linh nhận chăm sóc bia chiến thắng Mười Nhà

Cán bộ, hội viên xã MêPu sinh hoạt

           Tại buổi lễ phát động ra quân xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, Hội Cựu chiến binh xã MêPu, huyện Đức Linh đã đăng ký và được Đảng ủy xã thống nhất giao phần việc tôn tạo chăm sóc bia chiến thắng Mười Nhà, tiếp tục chăm sóc cây sao đen, cây dầu đã trồng dọc đường lộ 776 từ lô gia cư thôn 4 đến cầu La Ngà xã MêPu.

           Bia chiến thắng Mười Nhà là biểu tượng, là niềm kiêu hảnh của Quân và đân Hoài Đức, Đức Linh nói chung, Quân và dân xã MêPu nói riêng. Bia chiến thắng Mười Nhà là minh chứng cho sự đoàn kết, mưu trí, dũng cảm trong việc phối hợp chiến đấu và chiến thắng, Trận thắng xóm Mười Nhà là dấu son chói lọi được ghi nhận là một trong những trận đánh, trận thắng tiêu biểu trong chiến tranh chống Mỹ của Quân và dân tỉnh Bình Thuận.

          Được Đảng ủy xã tin tưởng giao trọng trách tôn tạo, chăm sóc bia chiến thắng xóm Mười Nhà, một địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ của tỉnh Bình Thuận, nơi sinh hoạt tâm linh của của nhân dân địa phương, địa chỉ về nguồn của các tổ chức chính trị xã hội trong và ngoài tỉnh, tuy nhiên, do một thời gian dài dịch bệnh Covid-19 nên công trình bia chiến thắng xóm Mười Nhà chưa có điều kiện tu bổ sửa sang. Do vậy khi nhận nhiệm vụ Đảng ủy giao, thường trực hội ý và triệu tập BCH để triển khai, thực hiện, sau khi thảo luận BCH thống nhất huy động xã hội hóa để đỗ bê tông trước cổng bia để nhân dân, các tổ chức về nguồn có nơi sinh hoạt.

         Chương trình, phần việc đã được xác định, còn thực hiện thì cần có kinh phí, được sự thống nhất của Đãng ủy cho vận động các nhà hảo tâm đóng góp, sau khi nhận lời đề nghị của Thường trực Hội các cá nhân, doanh nghiệp nhiệt tình đóng góp sau một ngày huy động hội đã có 11.000.000 đồng và tiến hành thực hiện theo kế hoạch đến nay công việc đã hoàn thành tổng chi phí là 10.000.000 đồng, số tiền còn lại sẻ mua cây cảnh về trồng tại nhà Bia.

          Trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới nâng cao của xã nhà, cần lắm sự chung sức, chung lòng của cán bộ, hội viên CCB nói riêng vì quá trình xây dựng và phát triển địa phương, đất nước chưa bao giờ có hồi kết, việc hoàn thành từng phần việc mà Đảng ủy giao là tâm huyết của Cán bộ, hội viên CCB là sự bộc lộ của Bản chất “bộ đội cụ Hồ” 

                                                    Võ Sỹ Nguyên PCT CCB xã MêPu


Các tin khác