Tin Mới Nhất

HỘI CỰU CHIẾN BINH CÔNG TY ĐIỆN LỰC BÌNH THUẬN TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN KHU DI TÍCH CĂN CỨ TỈNH ỦY BÌNH THUẬN

Nhân kỷ niệm 48 năm giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2023) và giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), Hội Cựu chiến binh Công ty Điện lực Bình Thuận tổ chức hành trình về nguồn tại Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.

 

Khu căn cứ cách mạng Sa Lôn được hình thành năm 1954 và trở thành điểm dừng chân của Cơ quan Tỉnh uỷ Bình Thuận đến năm 1970. Từ căn cứ này, Tỉnh uỷ đã vượt bao khó khăn, gian khổ, hi sinh, đứng chân vững chắc để lãnh đạo, chỉ đạo quân và dân thực hiện các phong trào kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, viết nên trang sử hào hùng, oanh liệt của dân tộc.

Tại đây, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm, thể hiện sự thành kính và tưởng nhớ đến công lao của các chiến sĩ đã hy sinh vì hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Hành trình về nguồn lần này, các hội viên Hội Cựu chiến binh Công ty Điện lực Bình Thuận đã có dịp tham quan Khu di tích với các mô hình phục dựng nơi ở và làm việc của các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, nơi tổ chức hội họp của Cơ quan Tỉnh ủy, bếp Hoàng Cầm…, được nghe về những chiến công, những trận đánh đi vào lịch sử, được tận mắt thấy được các kỷ vật, bút tích, tài liệu được trưng bày trang trọng tại Nhà truyền thống.

Hành trình về nguồn là hoạt động quan trọng của thế hệ hôm nay nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Bình Thuận trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phải luôn giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc; nỗ lực cống hiến và đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Công Ân - Điện lực Phan Thiết & Ngọc Thắng - Ban QLDA


Các tin khác