Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần V

Từ ngày 2 – 3/12, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh VN (CCB) đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội (6.12.1989 - 6.12.2014)

Đại hội thi đua yêu nước CCBVN lần thứ V

Đại hội vinh dự đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các vị nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ, lãnh đạo MTTQ Việt Nam, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo và các bộ ngành của Trung ương.

530 đại biểu ưu tú của 63 tỉnh, thành Hội trong cả nước và 43 Hội cựu chiến binh các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, đại biểu cựu chiến binh Việt Nam tại các nước Đông Âu đã về dự Đại hội.

Đoàn đại biểu Hội CCBVN tỉnh Bình Thuận về dự Đại hội có 5 đồng chí gồm đại diện Thường trực, Trưởng Ban Tuyên Giáo tỉnh Hội và 3 điển hình tiên tiến thay mặt cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và hơn 18 ngàn hội viên CCB tỉnh nhà.

Trong không khí phấn khởi, tự hào và tràn đầy tin tưởng, Đại hội đã cùng nhau ôn lại chặng đường 25 năm xây dựng, trưởng thành của Hội CCBVN và biểu dương kết quả thành tích đạt được của phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm qua.

Báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Hội do Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội trình bày cho thấy 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội đã liên tục phát triển, rộng khắp và bền vững.

Đến nay, cả nước đã có 16.600 tổ chức cơ sở Hội và 2,8 triệu hội viên, hầu hết các thôn, bản, buôn làng đều có chi Hội, phân Hội và tập hợp hơn 1,2 triệu cựu quân nhân vào các CLB cựu quân nhân. Những kết quả của phong trào thi đua 5 năm qua đã góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng và củng cố Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh; khẳng định Hội Cựu chiến binh Việt Nam xứng đáng với 8 chữ vàng mà Ban Chấp hành Trung ương Đảng trao tặng “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”.

Phát biểu với Đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định 25 năm qua, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã hoạt động tích cực và có hiệu quả, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, thực sự trở thành một đoàn thể chính trị-xã hội vững mạnh, có uy tín cao và làm tốt vai trò đại diện cho ý chí và quyền lợi của cựu chiến binh. Gắn liền với quá trình phát triển của Hội, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” do Hội phát động, tổ chức đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Các cấp Hội đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống bất khuất, kiên cường của dân tộc, chủ nghĩa yêu nước, lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những kết quả hoạt động và phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh Việt Nam là rất đáng trân trọng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong những năm tới, tình hình thế giới và khu vực, tranh chấp chủ quyền ở biển Đông sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp; trong nước, những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức mới đan xen lẫn nhau sẽ tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, đến công tác xây dựng và hoạt động của Hội. Đồng chí bày tỏ mong muốn cán bộ, hội viên phải có bản lĩnh chính trị vững vàng trước những diễn biến phức tạp, không dao động trước những khó khăn, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; gương mẫu chấp hành và tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, thực sự là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

                                                                                         Trọng Tuyến


Các tin khác