GIÚP NHAU VƯỢT KHÓ

Chương trình công tác của Hội Cựu chiến binh huyện Hàm Thuân Nam hàng năm luôn đưa nội dung “Giúp đỡ Hội viên về nhà ở”, thông qua nguồn quỹ “Mái ấm đồng đội” là một chỉ tiêu quan trọng, hàng đầu, nhằm giúp đỡ hội viên xây mới hoặc sửa chữa nhà ở nhưng còn khó khăn về kinh phí

 

 

Năm 2021, mặc dù chịu sự tác động của đại Dịch Covid-19 và giá cả không ổn định của trái thanh long, nhưng hội viên Cựu Chiến binh trong toàn huyện đã đóng góp đầy đủ nghĩa vụ tham gia xây dựng quỹ “Mái ấm đồng đội”. Nhờ có nguồn quỹ kịp thời mà vừa qua, Hội Cựu Chiến binh huyện đã phối hợp cùng địa phương xã Hàm Thạnh tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ám đồng đội” cho hội viên Cựu Chiến binh Nguyễn Ngọc Thu thuộc Chi hội thôn Dân Thuận vào ngày 06 tháng 7 năm 2021 (ảnh trên).

Anh Nguyễn Ngọc Thu là chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam tham gia chiến đấu tại Đoàn 5504, tỉnh Prết-vi-hia, Campuchia. Sau khi rời quân ngũ trở về địa phương, về với cuộc sống đời thường của người nông dân chân chính, cần cù lao động kiếm sống. Hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, anh lao động làm thuê với số tiền công nhựt hàng ngày, vừa chi tiêu cho gia đình vừa tích cóp mua thuốc và tái khám hàng quý cho người vợ bị bệnh sỏi túi mật. Tháng 4/2021, trong chương trình công tác hướng về cơ sở, Thường trực Hội Cựu Chiến binh huyện biết được hoàn cảnh của anh Thu nên đã khảo sát cụ thể và vận động nhiều nguồn giúp anh Thu xây dựng căn nhà mới khang trang theo tinh thần “Mái ấm đồng đội” với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Tại buổi bàn giao nhà, gia đình anh còn nhận được nhiều phần quà từ các nhà tài trợ, từ Mặt trận, các đoàn thể ở xã, thôn và các chi hội Cựu Chiến binh trong xã. Phát biểu cảm tưởng trong buổi bàn giao nhà, anh Thu chia sẻ: “Bản thân và gia đình hết sức vui mừng, sung sướng khi có được căn nhà mới thật là hạnh phúc. Đó là nhờ có sự giúp đở của Hội, của các nhà tài trợ để gia đình có được ngôi nhà như mơ ước. Gia đình chân thành cảm ơn sự giúp đở của Hội, của các nhà tài trợ và mong sau chương trình này tiếp tục hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trong huyện”.

                                                                                                                                  Trần Giao Hưng


Các tin khác