Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Thuận tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi “Quê hương xanh” – Viết về Cựu chiến binh Việt Nam tham gia bảo vệ môi trường

  • /
  • 20.6.2013 - 11:38

Cuộc thi “Quê hương xanh” nhằm kịp thời phản ánh, ca ngợi các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến của Cựu chiến binh Việt Nam đang hoạt động tích cực bảo vệ môi trường,

 Ngày 11/6/2013 tại Hà Nội, Hội CCBVN và Tổng cục Môi trường đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi viết “Quê hương xanh”với sự có mặt của lãnh đạo Hội CCBVN, Tổng cục Môi trường, lãnh đạo Hội CCB 11 tỉnh, thành phố đại diện cho 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và phóng viên đại diện cho các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh, truyền hình Trung ương đến theo dõi và đưa tin buổi lễ.

Cuộc thi “Quê hương xanh” nhằm kịp thời phản ánh, ca ngợi các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến của Cựu chiến binh Việt Nam đang hoạt động tích cực bảo vệ môi trường, đồng thời phản ánh và ca ngợi các tổ chức, đơn vị hoạt động sản xuất, kinh doanh, các trang trại, gia trại do cựu chiến binh làm chủ có phương án, giải pháp bảo vệ môi trường khoa học, tiên tiến. Đồng thời, thể hiện tinh thần, vai trò của Cựu chiến binh Việt Nam trong việc kêu gọi, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường; biểu dương tinh thần dũng cảm, tích cực đấu tranh chống các hành vi gây suy thoái, ô nhiễm môi trường, hủy hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái, đe dọa sức khỏe cộng đồng và sự phát triển bền vững của xã hội.

Ban Tổ chức sẽ tiến hành chọn chấm giải qua hai vòng và trao giải cho 46 tác giả có bài viết xuất sắc, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 40 giải khuyến khích. Ngoài các giải thưởng chính, Ban Tổ chức sẽ có các hình thức khen thưởng cho tác giả, tác phẩm đặc biệt, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia Cuộc thi.

Thời hạn nhận bài viết tham dự từ ngày 11/6/2013 đến hết ngày 30/10/2013. Các tác phẩm dự thi được gửi về Ban Kinh tế Hội Cựu chiến binh Việt Nam, 34 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Email: quehuongxanhccb@gmail.com

Phạm vi, đối tượng tham gia Cuộc thi gồm: cán bộ, hội viên CCB; Cựu quân nhân; công nhân viên chức, người lao động; cán bộ, hội viên các đoàn thể và nhân dân địa phương.

Cuộc thi “Quê hương xanh” là đợt sinh hoạt chính trị trong Hội CCBVN sau Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội CCBVN lần thứ V, là một nội dung của phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2013, Rất mong các huyện, thị, thành Hội và Hội khối 487 quan tâm triển khai, hướng dẫn cho các cơ sở Hội, các chi Hội, hội viên vận động được nhiều người, nhiều đối tượng hưởng ứng tham gia Cuộc thi “Quê hương xanh” đạt kết quả./.

 

                               BAN TUYÊN GIÁO HỘI CCB TỈNH


  • |
  • 1190
  • |