Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh huyện Đức Linh: Vượt 150% chỉ tiêu xây nhà Mái ấm đồng đội

Hội CCB huyện Đức Linh vừa bàn giao căn nhà thứ 3 trong năm 2017 cho gia đình CCB Nguyễn Quốc Sơn, hội viên CCB chi hội 2 xã Đức Chính, huyện Đức Linh 

Buổi lễ bàn giao nhà cho gia đình hội viên Nguyễn Quốc Sơn

Căn nhà khang trang với diện tích xây dựng 22m2, nền lát gạch men, tường tô xi măng, mái lợp tôn là căn nhà Mái ấm đồng đội vừa được Hội CCB huyện Đức Linh và Hội CCB xã Đức Chính bàn giao cho gia đình ông Nguyễn Quốc Sơn hội viên CCB chi hội 2 xã Đức Chính, đây là một trong các hoạt động của Hội CCB huyện Đức Linh thiết thực hướng về kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017) và là công trình chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2017-2022. Cùng tham dự buổi lễ bàn giao nhà với hội viên chi hội 2 có đại diện Thường trực huyện Hội, Đảng ủy, UBND và các đoàn thể địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Sơn (sinh 1949) nhập ngũ năm 1972, xuất ngũ năm 1976, năm 2002 ông tham gia vào Hội CCB. Vợ chồng ông sinh được 4 người con, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn, gia đình đã nhiều năm phải tá túc trong căn nhà cũ dột nát. Được Quỹ “Mái ấm đồng đội” của Hội hỗ trợ 20 triệu đồng, hội viên chi hội 2 giúp đỡ 2 triệu đồng, còn lại do gia đình và anh em bà con dòng họ giúp đỡ cùng với sự nổ lực của cả gia đình ngôi nhà đã được hoàn thành sau hơn 1 tháng xây dựng với tổng kinh phí hơn 57 triệu đồng. Tại buổi lễ bàn giao nhà, Thường trực huyện Hội, đại diện Đảng ủy, UBND, các đoàn thể xã và chi hội 2 đã trao tặng 4 phần quà, chia vui cùng gia đình ông Nguyễn Quốc Sơn.

Từ năm 2007 đến nay Hội CCB huyện Đức Linh đã hỗ trợ xây được 29 căn nhà cho hội viên nghèo từ nguồn Quỹ Mái ấm đồng đội được hội viên CCB toàn huyện tiết kiệm đóng góp (2.000 đồng/tháng). Số tiền tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm vô bờ bến của gần 2.500 hội viên toàn huyện mong muốn được giúp đỡ, sẻ chia cùng đồng đội đối với những hội viên CCB còn nhiều khó khăn có được căn nhà để ổn định cuộc sống. Riêng năm 2017, ngoài căn nhà Mái ấm đồng đội trao cho gia đình ông Nguyễn Quốc Sơn, Hội CCB huyện đã tiến hành xây dựng, bàn giao 2 căn nhà cho gia đình ông Trương Hữu Tương, hội viên thôn 3 xã Đakai và ông Nguyễn Đắc Cấp, hội viên khu phố 3 thị trấn Võ Xu, vượt 150% chỉ tiêu được giao trong năm 2017.

                                                                                      Phạm Thanh Tùng -CCB huyện Đức Linh


Các tin khác