Tin Mới Nhất

Sơ kết mô hình cảm hóa giáo dục thanh, thiếu niên

Chiều 13/5, UBND phường Phú Trinh (tp Phan Thiết) tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Cảm hóa giáo dục thanh, thiếu niên (TTN) có nguy cơ vi phạm pháp luật (PL) và phòng, chống tệ nạn ma túy” thuộc địa bàn khu phố 10

Lãnh đạo Công an phường Phú Trinh trao quà cho các cháu phấn đấu tiến bộ

Tham dự sơ kết có đại diện Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, thành phố, Phòng PV28 Công an tỉnh, lãnh đạo Công an tp Phan Thiết, Đảng ủy, UBND, Mặt trận, đoàn thể phường Phú Trinh, đại diện chi bộ, Ban điều hành, các thành viên tham gia mô hình, hộ gia đình và các cháu TTN được giúp đỡ tiến bộ ở khu phố 10.

Để góp phần giải quyết tận gốc “điểm đen” về vi phạm pháp luật, tội phạm ma túy trong TTN trên địa bàn, ngày 20/4/2015, mô hình “Cảm hóa giáo dục TTN có nguy cơ vi phạm PL và phòng, chống tệ nạn ma túy” Khu phố 10 thuộc phường Phú Trinh, tp Phan Thiết đã được Hội CCB và Công an phường tham mưu thành lập và ra mắt trước sự chứng kiến, kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Sau 1 năm hoạt động, mô hình “Cảm hóa giáo dục TTN” Khu phố 10 đã đạt được những kết quả bước đầu rất đáng mừng. Trong số 27 cháu được mô hình đưa vào diện giúp đỡ “cảm hóa” đến nay đã có 8 cháu tiến bộ đang được tạo điều kiện để hòa nhập cộng đồng, trong đó có nhiều cháu đã được cai nghiện thành công, không tái phạm trong một thời gian dài, mang lại niềm hy vọng tốt đẹp cho gia đình và xã hội. Qua thống kê theo dõi của cơ quan chức năng, tình hình ANTT địa bàn khu phố 10 đến nay đã có những chuyển biến rõ nét, so với năm trước các vụ án giảm 60%, không có trọng án xảy ra. Năm 2015, tập thể và nhân dân khu phố 10 được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Sau nhiều năm phấn đấu, năm 2015 khu phố 10 đã đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa”.

Hội nghị đã đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả đạt được của Ban chỉ đạo, các thành viên thực hiện mô hình, sâu sát chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là sự chủ động, tích cực phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp Hội CCB, Công an và nhân dân trên địa bàn….Tuy nhiên, hội nghị cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại, bài học, kinh nghiệm và đề ra những nhiệm vụ, biện pháp cụ thể nhằm tiếp tục thực hiện tốt hơn mô hình này trong thời gian tới.   

Tại buổi sơ kết, 6 cá nhân thành viên tham gia mô hình được Công an tp Phan Thiết và UBND phường Phú Trinh tặng giấy khen, 8 cháu phấn đấu tiến bộ được Ban chỉ đạo tặng quà.

                                                                                                  Trọng Tuyến


Các tin khác