Tin Mới Nhất

Hội CCB tỉnh và xã Phan Tiến: Tổng kết 3 năm (2013-2015) thực hiện Chương trình kết nghĩa

Chiều 30/10, Hội CCB tỉnh phối hợp với xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm (2013-2015) thực hiện Chương trình kết nghĩa giữa 2 đơn vị. Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh, cán bộ cơ quan Hội CCB tỉnh; đại diện các cơ quan huyện, cán bộ lãnh đạo, đoàn thể, trưởng thôn và người có uy tín của xã Phan Tiến.

Qua hơn 2 năm thực hiện chương trình kết nghĩa với xã Phan Tiến - xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Bắc Bình, cán bộ, nhân viên cơ quan Hội CCB tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, bước đầu thực hiện được một số nội dung hoạt động thiết thực, với ý nghĩa động viên khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên của bà con địa phương, thể hiện tình cảm chân thành của những người đồng chí, người bạn miền suôi đến với đồng bào thiểu số vùng cao, vùng sâu đang còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Cán bộ, nhân dân xã Phan Tiến thật sự cảm động, vui mừng trước những kết quả đạt được của chương trình kết nghĩa giữa 2 đơn vị trong thời gian qua.

Hội nghị thống nhất đánh giá, rút ra một số kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền xã, các cấp Hội CCB, trước hết là nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích, nội dung của công tác kết nghĩa; tạo sự gắn kết chẹt chẽ giữa 2 đơn vị; làm tốt công tác vận động quần chúng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong quá trình thực hiện…

Kết thúc Hội nghị, 2 đơn vị đã tổ chức ký kết chương trình kết nghĩa tiếp theo đến năm 2017.

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh đã tặng bằng khen cho Hội CCB xã; trao tặng UBND xã Phan Tiến 01 bộ máy vi tính trị giá 7 triệu đồng và trao 600.000 đồng tiền hỗ trợ hộ bà Mang Thị Mỹ, gia đình chính sách nghèo của xã.

                                                                                Trọng Tuyến


Các tin khác