Tin Mới Nhất

TỔ, ĐỘI AN NINH TRẬT TỰ CỦA HỘI CỰU CHIẾN BINH

  • /
  • 7.7.2013 - 18:25

Nhân tố mới xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Tổ ANTT Hội CCB xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình

 Vừa qua, ngày 25/6/2013, tại trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) xã Phan Lâm, UBND xã và Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Bình đã tổ chức buổi lễ ra mắt hai tổ an ninh trật tự (ANTT), gồm 38 hội viên của Hội CCB hai xã Phan Lâm và Phan Sơn huyện Bắc Bình.

Đến dự buổi lễ có Đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đồng chí Thượng tá Đặng Văn Phái đại diện lãnh đạo Công an huyện; đại diện cấp ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và cán bộ, hội viên CCB hai xã.

Như vậy, sau buổi lễ ra mắt hai tổ ANTT của Hội, toàn tỉnh đã có 10 tổ, đội CCB “chung sức” giữ gìn ANTT ở cơ sở, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Phan Lâm, Phan Sơn là hai xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Bắc Bình, cùng với các xã miền núi phía tây bắc của tỉnh tạo thành cửa ngõ từ Tây Nguyên xuống vùng đồng bằng ven biển, là địa bàn có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng; đồng thời cũng là một trong những địa bàn có tiềm năng về đất đai, tài nguyên, thu hút, phân bố lao động, chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Thấy rõ vị trí, vai trò của địa bàn, Hội CCB hai xã đã phối hợp với Công an xây dựng Phương án tổ ANTT trình UBND xã ra Quyết định thành lập và ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động của tổ. Ngoài nhiệm vụ chính của Hội, tổ ANTT của Hội CCB có nhiệm vụ tham gia phổ biến giáo dục, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, vận động, thuyết phục, phòng ngừa, đấu tranh góp phần giảm thiểu các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông…trên địa bàn.

Theo như lời phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Tâm, Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy trong Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2013: “Việc xây dựng và đưa vào hoạt động các tổ, đội tham gia giữ gìn ANTT địa bàn là một cố gắng lớn của Hội CCB tỉnh nói chung và của Hội cơ sở nói riêng, với nguyên tắc và phương thức hoạt động chính là 3 “tự”: Tự nguyện, tự quản lý và tự trang trải, tổ, đội an ninh trật tự của Hội CCB ở cơ sở hy vọng sẽ trở thành lực lượng nòng cốt, làm nhân tố xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của tỉnh trong thời gian tới”./.                                                               

                                                                          

                                                     TRỌNG TUYẾN


  • |
  • 1185
  • |