Tin Mới Nhất

Hội CCB huyện Hàm Thuận Bắc chăm lo đời sống hội viên

Nhận thức rõ khi cán bộ hội viên Cựu chiến binh có cuộc sống ổn định, thì mới có điều kiện tham gia vào các phong trào, công tác hội và ngày càng gắn bó hơn với tổ chức hội. Vì vậy, trong thời gian qua, các cấp hội Cựu chiến binh trong huyện luôn quan tâm chăm lo đời sống hội viên, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội Cựu chiến binh phải thực hiện. 

Căn cứ vào chỉ tiêu, nhiệm vụ của cấp uỷ và Hội cấp trên giao, hàng năm các cấp Hội trong huyện đã có những biện pháp cụ thể tập trung chỉ đạo cán bộ hội viên, đa dạng hóa các hình thức phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống với nhiều giải pháp, giúp hội viên, Cựu chiến binh trên địa bàn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2023 đến nay, Hội Cựu chiến binh huyện đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ hội viên Cựu chiến binh như: Hỗ trợ hội viên Cựu chiến binh tiếp cận với các nguồn vốn vay; duy trì phát triển các mô hình, câu lạc bộ dành cho hội viên, Cựu chiến binh tại địa phương. Không chỉ tận dụng các nguồn vốn vay hiệu quả, Hội còn thành lập các nguồn quỹ đồng đội, tình nghĩa, góp vốn xoay vòng để giúp đỡ hội viên, Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Hội thường xuyên phối hợp cùng với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, đến nay toàn hội có 63 Tổ TK&VV, trong đó tổ do Cựu chiến binh làm tổ trưởng là 53  tổ, tổng số dư nợ Hội đang quản lý 90.082 triệu đồng, gồm 2.921 hộ; trong đó dư nợ do hộ Cựu chiến binh vay 842 hộ, số tiền là 24.374 triệu đồng, giải quyết được 1.638 lao động. Bên cạnh hỗ trợ nguồn vốn vay Hội còn phối hợp với các đoàn thể của xã tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo... để chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên Cựu chiến binh. Nhờ đó, hội viên, Cựu chiến binh được tiếp cận và lựa chọn phương pháp canh tác phù hợp với điều kiện gia đình, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thường trực Hội CCB huyện trong lể bàn giao nhà "Mái ấm đồng đội" cho hội viên

Vận động cán bộ hội viên trong huyện đóng góp quỹ “Mái ấm đồng đội” để xây, sửa nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trong 6 tháng đã xây dựng sửa chữa 3 nhà cho hội viên tổng giá trị 90 triệu đồng ( trong đó quỹ “Mái ấm đồng đội”  hỗ trợ 45 triệu đồng, gia đình đóng góp 45 triệu đồng).

Phát huy tinh thần đoàn kết giúp nhau trong nội bộ, vận động cán bộ hội viên đóng góp xây dựng quỹ Hội, các cấp hội đã tạo ra nguồn vốn để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp, có cơ sở Hội cho vay không tính lãi, tổng số quỹ Hội toàn huyện  đến nay là 2.403 triệu đồng, giúp cho 287 hội viên vay, mượn kịp thời giải quyết khó khăn, cải thiện đời sống kinh tế gia đình hội viên.

Thường trực huyện Hội thăm tặng quà cho hội viên bệnh hiểm nghèo

Những việc làm tình nghĩa, nhân đạo từ thiện luôn được các cấp Hội quan tâm, xuất quỹ mua thẻ bảo hiểm thân thể cấp cho cán bộ chi phân Hội có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà đồng đội kịp thời lúc đau ốm, điều trị bệnh hiểm nghèo, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết, phúng điếu khi hội viên qua đời... Hội thường xuyên tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng, sinh hoạt các chi hội; qua đó  tìm hiểu kịp thời, nắm bắt nguyện vọng, nhu cầu của hội viên, CCB, để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, nhất là các hội viên bệnh hiểm nghèo, CCB thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong 6 tháng đầu năm Thường trực huyện Hội và cơ sở Hội đã xuất quỹ, vận động các mạnh thường quân ủng hộ thăm tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, các gia đình chính sách…  với tổng số tiền trên 300 triệu đồng, điển hình như Huyện hội thăm tặng 21 suất trị giá 17.100.000đ cho hội viên bệnh hiểm nghèo và cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; cơ sở Hội Hồng Liêm tặng 31 suất quà và 14 thẻ bảo hiểm với tổng số tiền 12.850.000đ, đồng thời tiếp tục duy trì nhận đỡ đầu 1 hội viên khó khăn do bệnh tật với số tiền 200.000đ/tháng; cơ sở Hội thị trấn Phú Long xuất quỹ và vận động tặng 29 suất trị giá 7.100.000đ;  cá nhân đồng chí Nguyễn Thanh Phong là hội viên Cựu chiến binh thôn 6 xã Hàm Đức tặng 105 suất, trị giá 40.000.000đ, tặng 06 xuất học bổng, số tiền 03 triệu đồng cho huyện đoàn Hàm Thuận Bắc, hỗ trợ làm từ thiện nhân đạo ở các xã ngoài địa bàn Huyện, với tổng số tiền trên 43 triệu đồng...

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Hội Cựu chiến binh huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tinh thần tự lực, tự cường, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, tích cực thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương. Xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh gắn với vận động Cựu chiến binh tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua ở cơ sở, góp phần thực hiện tốt chính sách xã hội, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới,... giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của huyện nhà.

Hội CCB huyện Hàm Thuận Bắc


Các tin khác