Tin Mới Nhất

Mô hình tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường ở chi hội CCB khu phố 3, phường Hưng Long

Thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Phan Thiết đã phát huy vai trò tiên phong bảo vệ môi trường với nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, Tổ tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường ở Chi hội CCB Khu phố 3 phường Hưng Long là mô hình được triển khai đã đem lại hiệu quả tích cực, góp phần bảo vệ và cải thiện môi trường sống ở các khu dân cư.

Cựu chiến binh phường Hưng Long đến từng hộ gia đình tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh chung để duy trì tuyến đường xanh-sạch-đẹp

Nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người dân Phan Thiết không xả rác thải, chất thải, phế thải ra đường phố và khu vực công cộng” trên địa bàn theo Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 09/7/2020 của Thành ủy Phan Thiết và nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân địa phương về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với sức khỏe con người, đồng thời tăng cường công tác xử lý chất thải cũng như việc chấp hành bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân, góp phần thực hiện tiêu chí môi trường về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương, Tổ vận động tuyên truyền nhân dân giữ vệ sinh môi trường của chi hội CCB khu phố ,  phường Hưng Long được thành lập năm 2014. Mô hình đặt dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy chi bộ và phối hợp với Ban điều hành khu phố, mặt trận khu phố, các chi hội đoàn thể. Mô hình được sự đồng thuận của các cấp và được sự đồng tình ủng hộ nhân dân, Lực lượng tham gia mô hình là hội viên CCB.

Từ khi thành lập đến nay, tổ vận động tuyên truyền của chi hội chủ động phối hợp với mặt trận, các chi hội đoàn thể khu phố (chi đoàn thanh niên, chi hội phụ nữ, chi hội nông dân) chia thành từng nhóm đến từng nhà đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân cam kết không xả rác, nước thải ra đường phố và khu vực công cộng, thực hiện nếp sống vệ sinh khoa học, giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà ở và nơi công cộng; thu gom về nơi quy định các loại rác thải, bao gói, chai lọ khi sử dụng. Cùng với việc tuyên truyền vận động, chi hội phân chia thành các tổ theo địa bàn phụ trách việc giữ gìn vệ sinh môi trường, vận động và cùng bà con quét dọn rác bẩn xung quanh nhà ở; thu gom rác thải về nơi qui định. Những con đường chính trong khu phố đều được các nhóm CCB nhận tự quản bảo đảm vệ sinh sạch sẽ. Với tinh thần kiên trì vừa tuyên truyền vận động vừa gương mẫu đi đầu thực hiện, sau thời gian triển khai, mô hình “Tổ vận động tuyên truyền nhân dân giữ vệ sinh môi trường của chi hội CCB khu phố 3, phường Hưng Long” đã có hiệu quả, góp phần cải thiện chất lượng môi trường, một số điểm đổ rác tự phát, làm mất vệ sinh môi trường đã được dọn sạch sẽ và không có tình trạng đổ rác trở lại; người dân hầu hết đều đổ rác đúng nơi quy định, thường xuyên dọn vệ sinh ngõ, xóm sạch, đẹp; Đường xá hẽm, xóm trong khu phố đều thông thoáng và sạch sẽ; rác thải đã được thu gom vào nơi qui định. Qua thực hiện bà con trong khu phố đều thấy được tác động tích cực của việc bảo vệ môi trường với sức khỏe của mình nên ngày càng có ý thức và tự giác thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường nơi sinh sống.

Phó bí thư TT Đảng ủy Phường Nguyễn Đình Quý cho biết: "Mô hình “Tổ tuyên truyền nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường” của Chi hội CCB khu phố 3 đã góp phần cải thiện chất lượng môi trường, một số điểm đổ rác tự phát, làm mất vệ sinh môi trường đã được dọn sạch sẽ và không có tình trạng đổ rác trở lại; người dân tại hầu hết các khu dân cư đều đổ rác đúng nơi quy định, thường xuyên dọn vệ sinh ngõ, xóm sạch, đẹp"

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả Tổ tuyên truyền nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường của Chi hội CCB khu phố 3 đã tạo chuyển biến, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư góp phần xây dựng nông thôn mới ở các địa phương theo hướng xanh - sạch - đẹp, hoàn thành tốt tiêu chí bảo vệ môi trường trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới./.

                                                                                                                                    TT. Hội CCB TP.Phan Thiết


Các tin khác