Tin Mới Nhất

Tánh Linh: TỔNG KẾT 15 NĂM THỰC HIỆN NQ LIÊN TỊCH 01 GIỮA BỘ CÔNG AN VÀ TW HỘI CCB VIỆT NAM VỀ PHỐI HỢP VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN XÂY DỰNG PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG BẢO VỆ ANTQ

  • /
  • 20.11.2013 - 8:37

Ngày 15/11/2013, Hội cựu chiến binh và Công an huyện tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ công an và TW Hội CCB Việt Nam về phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ (giai đoạn 1999 – 2014).

                Về dự có Đ/c Nguyễn Văn Chiến Chủ tịch Hội CCB tỉnh. Ở huyện có đ/c Đinh Xuân Thủy – PCT UBND huyện.  Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ công an và Hội CCB Việt Nam về việc phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, ngay từ ngày đầu triển khai nghị quyết đã được Công an, Hội CCB huyện thống nhất triển khai đồng bộ, sâu rộng đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, hội viên và quần chúng nhân dân. Trong quá trình thực hiện lực lượng Công an, Hội CCB huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng phong trào và được sự đồng tình hưởng ứng tham gia của quần chúng nhân dân. Hai cơ quan đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục nhân dân nâng cao cảnh giác, tinh thần trách nhiệm đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, các luận điệu sai trái của các phần tử phản động, giữ vững ổn định chính trị. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện việc đưa tin, bài viết nêu gương các điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, đồng thời tuyên truyền về Luật Hình sự và cách chính sách khoan hồng nhân đạo của Đảng, Nhà nước. Khi có những vụ việc nổi cộm, phức tạp xảy ra, công an huyện cùng Thường trực Huyện hội và các ban ngành, đoàn thể tích cực tham gia cùng với cấp ủy và UBND giải quyết các vụ việc để ổn định tình hình, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng. Hàng năm Ban chỉ đạo liên tịch đều có kế hoạch tổ chức và phát động quần chúng nhân dân tham gia góp ý xây dựng cho đội nghũ cán bộ, chiến sĩ công an trong huyện. Trong 15 năm qua hai bên liên tịch đã nhận cảm hóa giáo dục trên 200 đối tượng và đã có 150 đối tượng tiến bộ. Chỉ đạo xây dựng được 7 đội dân phòng để tham gia công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, mạnh dạn tố giác tội phạm, tham gia truy quét tội phạm và vận động đối tượng vi phạm ra đầu thú. Phối hợp xây dựng lực lượng nòng cốt và các tổ chức quần chúng trong phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc và xây dựng tổ chức hội CCB và công an trong sạch, vững mạnh.

                Bên cạnh những kết qủa đã đạt được vẫn còn bộc lộ một số hạn chế đó là: Công tác phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng phong trào quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ có lúc, có thời gian chưa đồng bộ, chưa thường xuyên; một số nội dung xây dựng phong trào chưa thống nhất giữa hai ngành. Tuy phong trào đã được thực hiện từ lâu nhưng chưa đều, có lúc mạnh, lúc yếu, một vài tổ chức hội chưa gắn chặt phong trào với công tác thường xuyên…

                Trong thời gian tới Hội CCB và Công an huyện tiếp tục thực hiện nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ công an và TW Hội CCB Việt Nam về phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ để đạt được kết qủa cao hơn.

                Tại hội nghị, Ban tổ chức đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 3 tập thể và 7 cá nhân và tặng giấy khen của chủ tịch Hội CCB huyện cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ (1999-2014)./.

 

                                          Doãn thảo TL


  • |
  • 1356
  • |

Các tin khác