Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức tập huấn công Pháp luật năm 2023 (khu vực phía Nam)

Ngày 13/7, tại Nhà văn hóa Binh đoàn 15 (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), Hội CCB Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác pháp luật năm 2023 cho 132 lãnh đạo, cộng tác viên pháp luật Hội CCB của 32 tỉnh, thành phố phía Nam.

Quang cảnh hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Khuất Việt Dũng - Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng và một số Ban của T.Ư Hội; lãnh đạo, cộng tác viên pháp luật Hội CCB 32 tỉnh, thành phố và khối 487 phía Nam.

Tại hội nghị, lãnh đạo, cộng tác viên pháp luật hội CCB các tỉnh được thông tin các chuyên đề: Một số nội dung cơ bản Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Hướng dẫn một số nội dung công tác pháp luật của Hội CCB Việt Nam

Thông tin chuyên đề “Một số nội dung cơ bản Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở”.: Cần thiết của việc ban hành Luật; căn cứ để xây dựng Luật; mục tiêu, quan điểm xây dựng Luật; bố cục và phạm vi điều chỉnh của Luật; những nội dung chính sách, quy định mới của Luật. Đặc biệt, nhấn mạnh về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội CCB Việt Nam với việc thực hiện Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Hướng dẫn một số nội dung công tác pháp luật của Hội CCB Việt Nam: Tập trung giới thiệu một số nội dung cơ bản công tác pháp luật của Hội; về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCB, hội viên Hội Cựu chiến binh; các chương trình phối hợp của Hội CCB Việt Nam với các bộ, ngành…

Đồng chí Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam phát biểu trong hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Khuất Việt Dũng khẳng định: Pháp luật nói chung và việc thực hiện dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân hưởng thụ” có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong mọi mặt của đời sống xã hội. Trong đó có tổ chức và hoạt động của Hội CCB các cấp. Hội nghị tập huấn là cơ hội để cán bộ Hội các cấp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới; trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động. Từ đó nâng cao năng lực hoạt động để làm tròn trách nhiệm; để công tác pháp luật của Hội ngày càng chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội CCB các cấp trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, Hội CCB Việt Nam tổ chức - Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Thường trực Cơ quan soạn thảo Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự, Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 3, Binh đoàn 15, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai và lãnh đạo Hội CCB 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Quang canh hội nghị phản biện

Chủ trì  Hội nghị Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh - Trưởng ban Pháp luật, Hội CCB Việt Nam. Các đại biểu được nghe, đại diện Ban soạn thảo Dự án Luật, Cục Tác chiến và Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng đã giới thiệu về Dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Dự án Luật được xây dựng gồm 6 chương, 34 điều quy định cụ thể về quản lý công trình quốc phòng và khu quân sự; bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; quyền, nghĩa vụ của tổ chức, gia đình, cá nhân và chế độ chính sách, kinh phí bảo đảm trong hoạt động quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; quản lý nhà nước trong quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự,.

Đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Trưởng ban Pháp luật, Hội CCB Việt Nam chủ trì hội nghị phản biện

Trong hội nghị đã có nhiều ý kiến đều nêu rõ sự cần thiết ban hành Luật, góp phần giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự sau 28 năm thực hiện Pháp lệnh; tạo hành lang pháp lý đầy đủ, khả thi để hoạt động quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự có hiệu lực, hiệu quả. Các đại biểu cũng đã tham gia ý kiến về bố cục Dự án Luật, một số nội dung chi tiết liên quan đến các điều luật,...

Các ý kiến tham luận tại hội nghị được Ban tổ chức tổng hợp đầy đủ bằng văn bản chuyển đến cơ quan soạn thảo Dự án Luật tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện.

Đồng chí Phạm Văn Long, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Thuận phát biểu tham luận tại hội nghị
Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 tập thể là Binh đoàn 15 và Hội CCB tỉnh Gia Lai vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Pháp luật Hội CCB Việt Nam năm 2023

Cũng trong dịp này, Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 tập thể là Binh đoàn 15 và Hội CCB tỉnh Gia Lai vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Pháp luật Hội CCB Việt Nam năm 2023.

 


Các tin khác