Tin Mới Nhất

Hội CCB huyện Tánh Linh: Tổ chức nói chuyện truyền thống địa phương

  • /
  • 19.12.2013 - 16:34

Thiết thực kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày giải phóng huyện Tánh Linh 25/12/1974 - 25/12/2013, sáng ngày 16/12/2013, Hội CCB huyện phối hợp với huyện Đoàn, BCH quân sự huyện đã tổ chức buổi nói chuyện truyền thống cho hơn 1.500 em học sinh và các thầy cô giáo trường trung học phổ thông tánh Linh.

 Tại buổi nói chuyện truyền thống, đồng chí Trần Quang Vinh Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội CCB huyện đã truyền đạt một số thông tin về tình hình biển đảo, thông tin thời sự trong nước và địa phương, đồng chí đã khắc hoạ một vài nét về quá trình hình thành và phát triển của huyện Tánh Linh qua các thời kỳ lịch sử. Vùng đất Tánh Linh, được hình thành từ vào khoảng nửa cuối thế kỷ 19, trải qua nhiều thăng trầm và biến đổi, nhưng nhân dân huyện Tánh Linh đã sớm phát huy tinh thần yêu nước, dưới sự khởi xướng và dẫn dắt của các sĩ phu yêu nước; cho đến thời kỳ chống Pháp và Chống Mỹ, thì tinh thần đó càng được nhân lên; đặc biệt dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân huyện Tánh Linh đã đánh tan khu dinh điền kiểu mẫu Hoài Đức - Bắc Ruộng và ngày 25/12/1974, giải phóng hoàn toàn huyện Tánh Linh góp phần cùng cả nước tiến lên giải phóng hoàn Miền Nam thống nhất Tổ Quốc.

 Với lời kể ngắn gọn, súc tích đã để lại trong mỗi học sinh ấn tượng sâu sắc, tiếp thêm cho các em lòng tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc. Cũng trong buổi nói chuyện truyền thống này đồng chí Trần Quang Vinh đã dặn dò các em cần phải cố gắng học giỏi, rèn đức luyện tài để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đặc biệt qua buổi nói chuyện đã giúp các em học sinh hiểu hơn về truyền thống đánh giặc hào hùng của cha ông, qua đó, giúp các em xác định rõ trách nhiệm của mình trước sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc ngày nay./.

                                       Doãn thảo CCB Tánh Linh


  • |
  • 1487
  • |

Các tin khác