Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Bình thăm, tặng quà cho các hội viên cựu chiến binh là lực lượng bảo vệ rừng trên địa bàn huyện

Nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm tái lập huyện Bắc Bình (01/6/1983-01/6/2023); 62 năm ngày thành lập Đại đội 440 Hòa Đa (25/7/1961 – 25/7/2023); hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).

          Sáng ngày 25/7/2023, Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Bình do đồng chí Nguyễn Hữu Tâm, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện làm trưởng đoàn, tổ chức thăm, tặng quà cho các hội viên cựu chiến binh (thuộc Hội CCB Khối 487 huyện Bắc Bình) là lực lượng bảo vệ rừng trên địa bàn huyện.

Hội viên cựu chiến binh Khối 487 huyện Bắc Bình phần lớn là các đồng chí lực lượng bảo vệ rừng đang công tác tại các Ban quản lý Rừng phòng hộ trên địa bàn huyện. Công việc của họ hết sức nặng nề, thường phải xa nhà và ở sâu trong rừng để làm nhiệm vụ canh giữ rừng. Điều kiện làm việc còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, có nơi không có sóng điện thoại, điện chiếu sáng, đường sá đi lại trong rừng cách trở. Hơn nữa, công việc của họ chịu nhiều áp lực vì thường phải đối mặt với các đối tượng xâm phạm rừng trái phép manh động, chống đối. Trong khi đó, mức thu nhập quá thấp so với mặt bằng chung, không đảm bảo cuộc sống nên nhiều hội viên là lực lượng bảo vệ rừng đã lần lượt bỏ nghề.

Thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các hội viên, Hội Cựu chiến binh huyện đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà (tổng cộng 05 xuất, mỗi xuất là 01 phần quà và 500.000đ), động viên hội viên vượt qua khó khăn, với bản chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ”  không ngại khó, ngại khổ cùng với sự nhiệt huyết yêu nghề của mình tiếp tục bám trụ, làm tốt công tác bảo vệ rừng trên địa bàn huyện./.

                                                                                 Ngọc Hiển

                                                                   Hội CCB huyện Bắc Bình


Các tin khác