Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh thành phố Phan Thiết: Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm

Thường trực Hội CCB thành phố Phan Thiết tổ chức sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2018.

Lãnh đạo Hội CCB tp Phan Thiết trao giấy khen tặng tập thể, cá nhân xuất sắc tại buổi Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 04/7, Thường trực Hội CCB thành phố Phan Thiết đã tổ chức sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2018.

       Sáu tháng qua, phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh thành phố Phan Thiết đã được triển khai  toàn diện, đồng bộ và bám sát 5 mục tiêu như đã ký kết giao ước. Các chỉ tiêu thi đua được Thường trực Hội các cấp quan tâm chỉ đạo và thực hiện kịp thời. Kết quả nổi bật là cán bộ, hội viên tư tưởng ổn định, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ vững truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động do địa phương tổ chức, chăm lo xây dựng các cấp Hội trong sạch vững mạnh. Công tác phối hợp, liên tịch được duy trì và đi vào nền nếp. Các chỉ tiêu chủ yếu trong năm đã cơ bản hoàn thành trong 6 tháng đầu năm.

       Trong đó, có 1.850 lượt cán bộ, hội viên tham gia các đợt sinh hoạt, học tập chính trị, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, đạt 85,2% tổng số hội viên. Vận động hội viên đóng góp trên 300 triệu đồng vào các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, An ninh trật tự, Tiếp bước cho em đến trường….tại địa phương. Riêng các Hội Cựu chiến binh cơ sở tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 141 suất quà với tổng số tiền 42 triệu đồng cho các đối tượng nhận đỡ đầu, các đơn vị kết nghĩa; gia đình hội viên Cựu chiến binh già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. Huy động quỹ Hội đạt bình quân 520.000 đồng/hội viên. Hoàn thành đóng góp quỹ “Mái ấm đồng đội”  50 triệu đồng và quỹ Khuyến học 5 triệu đồng. Đã hỗ trợ 25 triệu đồng xây dựng nhà mới cho hội viên Đồng Văn Ngà ở xã Tiến Lợi và 10 triệu đồng sửa chữa nhà cho hội viên Phạm Văn Thế ở phường Đức Nghĩa. Quản lý nguồn vốn vay ưu đãi Ngân hàng CSXH đến 30/5/2108, dư nợ 24,435 tỷ đồng/ 34 tổ/1.176 hộ vay, nợ quá hạn 0,16%. Đã tích cực phối hợp cùng địa phương tham gia hòa giải thành công 13/16 vụ tranh chấp trên địa bàn, đồng thời tạo điều kiện thoát nghèo cho 02 hộ ở phường Thanh Hải và không có hội viên tái nghèo.

        Tuy nhiên, một số mặt còn hạn chế, đáng kể là: Thực hiện chế độ sinh hoạt thường kỳ ở một số chi hội chưa nghiêm, hội viên tham gia sinh hoạt vẫn chưa cao. Việc củng cố Câu lạc bộ Cựu quân nhân, mô hình CCB tự phòng, tự quản và công tác phát triển hội viên mới còn chậm. Công tác nắm tình hình ở một số cơ sở chưa chắc, phản ánh tình hình hoạt động chưa thật đầy đủ, kịp thời.

         Trong 6 tháng cuối năm 2018, phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh thành phố tập trung vào việc tiếp tục quán triệt, học tập và thực hiện Chuyên đề: 2018 Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ theo Nghị quyết TW4 (khóa XII). Phối hợp với địa phương nắm bắt tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền bảo đảm ANTT ở cơ sở, không để người thân trong gia đình hội viên tham gia tụ tập đông người. Củng cố, kiện toàn các mô hình CCB tự phòng, tự quản đã có, quan tâm chỉ đạo xây dựng mô hình các tổ chức Hội chưa triển khai; rà soát thành lập Câu lạc bộ CCB sản xuất, kinh doanh giỏi. Phát triển hội viên mới đạt chỉ tiêu trong năm. Xây dựng gương điển hình tiên tiến chuẩn bị cho Đại hội thi đua của các cấp Hội vào đầu năm 2019.

         

Lãnh đạo Hội CCB tp Phan Thiết trao học bổng 2018 cho các cháu học sinh

         Nhân dịp này, để chuẩn bị bước vào năm học mới, Thường trực Hội Cựu chiến binh thành phố cũng đã tổ chức Lễ trao học bổng cho 10 học sinh là con em của hội viên Cựu chiến binh chăm ngoan, vượt khó học giỏi. Trị giá mỗi suất học bổng là 500.000 đồng và 20 tập vở.

                                                                                  HỘI CCB THÀNH PHỐ PHAN THIẾT


Các tin khác