Tin Mới Nhất

Tiếp tục khẳng định giá trị truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Ngày 20/3, huyện Hàm Thuận Bắc đã bàn giao mét đất “sạch” cuối cùng cho chủ đầu tư, hoàn thành vượt thời gian yêu cầu về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1A. Trong 29 km đường mở rộng đoạn qua địa bàn huyện có 1.968 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng, trong đó có 72 hộ Cựu chiến binh (CCB) với trên 6.400 m2 đất mặt bằng được bàn giao đúng kế hoạch. Trong thành tích chung, Đảng bộ và nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đã ghi nhận sự đóng góp tích cực, hiệu quả của Hội CCB. Một lần nữa giá trị truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” lại kịp thời được phát huy, tỏa sáng.  

Thường trực Hội CCB tỉnh kiểm tra kết quả công tác giải phóng mặt bằng Dự án QL 1A của Hội CCB huyện Hàm Thuận Bắc

Ngay sau khi có chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và địa phương về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án Quốc lộ 1A, Ban chấp hành Hội CCB huyện Hàm Thuận Bắc đã kịp thời tổ chức quán triệt, giao nhiệm vụ, tập trung triển khai đến từng tổ chức Hội trên địa bàn 5 xã, thị trấn có đường đi qua. Trên cơ sở nắm chắc chủ trương, chính sách và những yêu cầu cơ bản trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án, các cấp Hội từ huyện, xã đến các chi hội đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích ổn định tư tưởng, giúp hội viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của Dự án, chính sách đền bù hỗ trợ của Nhà nước, nhất là đối với những hộ thuộc diện di dời, giải tỏa trắng, những hộ có hoàn cảnh, điều kiện kinh tế khó khăn, đặc biệt về ý nghĩa hành động gương mẫu của CCB trước quần chúng nhân dân. Trong thời gian tổ chức thực hiện, theo phân công cả Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch huyện Hội đã thường xuyên xuống địa bàn, cùng cán bộ cơ sở trực tiếp nắm bắt tình hình, tâm tư tình cảm của hội viên nên đã kịp thời giải quyết ngay những vướng mắc, khó khăn. Do tính phức tạp, tương đối trong việc tính toán phân loại, áp giá đền bù đất đai, công trình phải tháo dỡ nên nhiều cá nhân, hộ CCB đã xung phong chấp nhận thiệt thòi để đổi lại lợi ích chung lớn hơn nhiều cho đất nước, quê hương... Đến 27/2, sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện, 100% hộ CCB có đất, công trình trong diện giải tỏa đã hoàn thành công tác kiểm kê, ký cam kết, sẵn sàng bàn giao mặt bằng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công. Ngoài làm tốt nhiệm vụ, gương mẫu đi đầu, cán bộ, hội viên CCB tại các xã có đường đi qua đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tham gia tuyên truyền, vận động và giúp đỡ nhân dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án trên toàn tuyến thuộc địa bàn huyện.

Nói về nguyên nhân chính dẫn đến kết quả trên, ông Nguyễn Xuân Hiệp, Chủ tịch Hội CCB huyện Hàm Thuận Bắc không giấu nổi niềm tự hào, cho biết: “Cũng như trước đây, để chiến thắng mọi kẻ thù mỗi khi xung trận, cán bộ, hội viên chúng tôi đã biết khơi dậy giá trị tiềm tàng trong mỗi chiến sỹ CCB, phát huy cao độ truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục khẳng định uy tín, bản lĩnh của CCB Việt Nam trước quần chúng nhân dân tại những thời điểm khó khăn nhất…”.

Vừa qua, tập thể cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Hàm Thuận Bắc đã được Hội CCB tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, ghi nhận thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dư án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận.

                                                                                                                               Trọng Tuyến


Các tin khác