Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tập huấn cho cán bộ chủ chốt Hội cơ sở năm 2023

Tại Hội trường Trung đoàn BB812 (Bộ CHQS tỉnh), Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Trường chính trị tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn cho 175 cán bộ chủ chốt là uỷ viên BCH tỉnh Hội, các đồng chí, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB các huyện, thị, thành phố, Khối 487, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB xã, phường, thị trấn, Hội CCB cơ sở khối 487 năm 2023 và cán bộ, chuyên viên cơ quan Hội CCB tỉnh. Tham dự có đồng chí Trần Thị Minh Hoài, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị, đồng chí Phạm Văn Long, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đại diện lãnh đạo Trung đoàn 812 (Bộ CHQS tỉnh), Sở TT&TT tỉnh, Ngân hàng CSXH tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Mục đích của đợt tập huấn lần này là để thống nhất nhận thức, kiến thức và hành động về chủ trương, chỉ tiêu, nhiệm vụ, biện pháp hoạt động của Hội từ Trung ương Hội đến cơ sở; những vấn đề mới, phát triển từ sau Đại hội đại biểu Hội CCB toàn quốc khoá VII. Trong thời gian 02 ngày (15 và 16/8) các đại biểu dự hội nghị được các báo cáo viên giới thiệu những nội dung căn bản của Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2022-2027; hướng dẫn thi hành Điều lệ Hội CCB Việt Nam khoá VII; hướng dẫn phủ Quân kỳ quyết thắng khi hội viên từ trần; một số nội dung về công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát, chính sách và công tác kinh tế của Hội…

         

Đồng chí Trần Thị Minh Hoài, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị phát biểu bế mạc lớp tập huấn
Đồng chí Phạm Văn Long, chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại lễ bế giảng lớp tập huấn

Phát biểu bế mạc, đồng chí Trần Thị Minh Hoài, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị và đồng chí Phạm Văn Long, Chủ tịch Hội CCB tỉnh  ghi nhận sự thành công của hội nghị tập huấn và đánh giá cao ý thức, trách nhiệm của các đại biểu, các báo cáo viên, báo, đài PTTH tỉnh cũng như sự phục vụ của Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 812, cơ quan tỉnh Hội để hội nghị hoàn thành tốt các nội dung. Đồng thời đề nghị các đại biểu trên cương vị của mình tiếp tục nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các văn bản để thống nhất chủ trương, biện pháp, chỉ tiêu, nhiệm vụ từ Trung ương Hội đến cơ sở và cụ thể của từng đơn vị (nhất là Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022- 2027; Chương trình công tác toàn khóa; Kế hoạch công tác năm 2023…bảo đảm đầy đủ, chất lượng.

          Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nghị quyết Đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022- 2027; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội của cấp mình; chú trọng đẩy mạnh thực hiện các khâu đột phá; các quy định, hướng dẫn về thực hiện chế độ, chính sách đối với CCB và các đối tượng liên quan; các nội dung giám sát theo quy định của Đảng…nhằm bảo vệ, khuyến khích, động viên cán bộ, hội viên tâm huyết, gắn bó, trách nhiệm trong hoạt động của Hội.

          Bám sát, nắm vững tình hình trên địa bàn và trong Hội. Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục định hướng tư tưởng và dư luận xã hội, kịp thời báo cáo và xử lý khi có phát sinh góp phần ổn định tình hình ANCT-TTAT trên địa bàn. Sẵn sàng triển khai thực hiện Đề án (Nghị quyết chuyên đề) về xây dựng Hội CCBVN vững mạnh về chính trị, tư tưởng trong giai đoạn mới và triển khai nội dung chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn thông minh khi có chỉ đạo của Trung ương Hội. Chuẩn bị tốt cho sơ kết hoạt động của Tổ TTTT-CTVDL gắn với hoạt động của Trang thông tin điện tử và việc thực hiện chỉ tiêu cán bộ, hội viên có điện thoại thông minh biết tương tác với Trang TTĐT của Hội và của tỉnh. Tham mưu sớm với cấp ủy để tổ chức thành công Đại hội thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.

          Chủ động đề xuất nội dung, thời gian thực hiện giám sát theo Quyết định 217 của năm 2014 và triển khai thực hiện những nội dung cụ thể về công tác kiểm tra, giám sát trong Hội vừa tập huấn ở trên.


Các tin khác