Tin Mới Nhất

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC ‘CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU’ TỈNH BÌNH THUẬN LẦN THỨ VI (2014-2019)

Hội cựu chiến binh huyện Tánh Linh Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019  

Đồng chí Trần Minh Bảy, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Chiều 19/6, Hội cựu chiến binh huyện Tánh Linh đã hoàn thành tốt đẹp Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2014-2019.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Minh Bảy, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đồng chí Phạm Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đại diện các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể của địa phương. Các đồng chí trong Ban Chấp hành, lãnh đạo các tổ chức cơ sở hội trực thuộc, đặc biệt với sự có mặt của 22 điển hình tiên tiến và 51 tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng đã về tham dự hội nghị đông đủ. 

Qua báo cáo tổng kết và các ý kiến tham luận của các điển hình tiên tiến, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo hết sức sâu sát của đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, thay mặt Thường vụ BCH Tỉnh hội, đồng chí Trần Minh Bảy, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh vui mừng biểu dương những nỗ lực, thành tích của Hội, đồng thời chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đơn vị địa phương đối với Hội CCB và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của huyện trong giai đoạn vừa qua.

Trong 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của huyện Tánh Linh đã đạt được kết quả khá toàn diện, thể hiện trước hết là vai trò nổi bật của đội ngũ cán bộ hội từ huyện đến cơ sở, với tinh thần chủ động, trách nhiệm cao; với một lực lượng hội viên đoàn kết, thống nhất, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên phát huy tốt bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hoạt động tích cực, đúng hướng và có hiệu quả thiết thực. Phong trào thi đua của Hội luôn được đẩy mạnh, bám sát và phục vụ cho mục đích thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội. Các cấp hội thường xuyên quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức hội TSVM, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên nâng cao trình độ lý luận chính trị, nắm vững chủ trương đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương. Nhiều CCB được tín nhiệm giao giữ các nhiệm vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị ở cơ sở. Trong 5 năm qua, hội đã phát động, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào xây dựng các mô hình hoạt động ở địa bàn cơ sở, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” của các thế hệ CCB trong xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và chế độ Xã hội Chủ nghĩa; góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân của địa phương.

Điểm sáng nữa của Hội là, đã vận động hội viên gương mẫu tích cực tham gia và làm nòng cốt trong các phong trào, nổi bật có phong trào xây dựng nông thôn mới. Đã có 760 gia đình hội viên CCB đóng góp trên 03 tỷ đồng và gần 2.000 ngày công xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn; 29 hội viên đã hiến hơn 11.100 m2 đất và tài sản. Trong phong trào thi đua CCB giúp nhau làm kinh tế, hội viên đã nêu cao ý thức tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác, vốn giúp nhau xóa nghèo, làm giàu hợp pháp, quỹ hội hàng năm tăng từ 20 - 25%, bình quân đạt khá cao 992.000đ/hội viên. Đến nay hộ trung bình trở lên chiếm 95,11%. Trong 5 năm, đã xóa được 41 hộ nghèo, xóa 82 căn nhà cũ, trong đó xây mới và sửa chữa 26 nhà cho hội viên nghèo từ quỹ “Mái ấm đồng đội”. Hội đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức thành lập câu lạc bộ sản xuất giỏi, nòng cốt là hội cơ sở xã Gia Huynh với 12 thành viên CCB làm kinh tế giỏi tham gia. Phong trào thi đua cũng đã góp phần tích cực vào việc bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ, qua đó, Hội CCB huyện Tánh Linh đã giúp đỡ giới thiệu 106 đoàn viên ưu tú cho chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng…

                                                                                    Trọng Tuyến


Các tin khác