Tin Mới Nhất

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ 6, nhiệm kỳ 2012 - 2017

Sáng ngày 9/1, Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6, khóa V (nhiệm kỳ 2012 – 2017) nhằm đánh giá kết quả công tác Hội năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015

Hội nghị lần thứ 6 - BCH Hội CCB tỉnh khóa V

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phan Văn Đăng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Bộ CHQS, Công an, Biên phòng tỉnh và một số sở ngành, đoàn thể của tỉnh. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt Nghị quyết của Trung ương Hội CCB Việt Nam; Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về đánh giá tình hình KT-XH năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015; Chỉ thị của Tỉnh ủy về phong trào thi đua yêu nước năm 2015. Đặc biệt là Báo cáo tình hình, kết quả hoạt động công tác Hội năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 của Hội CCB tỉnh.

Cũng nhân dịp này, được sự ủy quyền của Trung ương Hội, đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã trân trọng trao Kỷ niệm chương Hội CCB Việt Nam tặng đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lương Văn Hải, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy vì đã có thành tích góp phần xây dựng và hoạt động của Hội trong những năm qua.

Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao Kỷ niệm chương tặng đồng chí Dương Văn An và đồng chí Lương Văn Hải

Trong năm 2014, Hội CCB tỉnh đã triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động, trong đó có nhiều hoạt động nổi bật, ghi dấu ấn đậm nét vai trò của hội viên Hội CCB tỉnh như: Phát động Thi đua trong toàn Hội và tham mưu lãnh đạo tỉnh, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 25 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam và tổ chức thành công Đại hội thi đua yêu nước CCB gương mẫu tỉnh Bình Thuận lần thứ V. Hội đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và vận động nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp. Mỗi hội viên CCB đều tích cực phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, luôn đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động ở địa bàn dân cư. Tiêu biểu như các phong trào: Thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi; hiến đất, tài sản ruộng vườn xây dựng nông thôn mới; xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội giúp đỡ các hội viên nghèo vươn lên, cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội.

Trên cơ sở khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm qua, Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2015.

Với những kết quả đạt được trong năm vừa qua, Hội CCB tỉnh đã được Trung ương Hội tặng thưởng Bằng khen, UBND tỉnh công nhận Tập thể lao động xuất sắc và xét tặng cờ thi đua - đơn vị dẫn đầu phong trào Khối thi đua 7 năm 2014.   
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Đăng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Hội CCB tỉnh trong năm 2014. Bước sang năm 2015, đồng chí Trưởng Ban Dân vận đề nghị các cấp hội CCB trong tỉnh tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 – NQ/TW  ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước; tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua, tiếp tục thực hiện hiệu quả việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và Đại hội Đảng các cấp trong năm 2015./.                                                                                        Ban Tuyên giáo-CCB


Các tin khác