Tin Mới Nhất

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC ‘CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU’ TỈNH BÌNH THUẬN LẦN THỨ VI (2014-2019)

Hội cựu chiến binh huyện Bắc Bình Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019  

Chiều 25/6, Hội cựu chiến binh huyện Bắc Bình đã hoàn thành Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2014-2019.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Minh Bảy, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đồng chí Nguyễn Duy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đại diện các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể của huyện; các đồng chí trong Ban Chấp hành, lãnh đạo các tổ chức cơ sở hội trực thuộc, cùng sự có mặt của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được cơ sở bầu chọn đã về tham dự hội nghị đông đủ. 

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của huyện Bắc Bình đã đạt được kết quả khá toàn diện, nổi bật vai trò của đội ngũ cán bộ hội từ huyện đến cơ sở, với tinh thần chủ động, trách nhiệm cao; với lực lượng hội viên đoàn kết, thống nhất, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên phát huy tốt bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hoạt động tích cực, đúng hướng và có hiệu quả thiết thực. Phong trào thi đua của Hội luôn được đẩy mạnh, bám sát và phục vụ cho mục đích thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội. Điểm sáng của Hội là đã quan tâm xây dựng lực lượng cốt cán chính trị, các mô hình CCB tự phòng, tự quản… tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội ở các địa bàn dân cư, đặc biệt ở các địa bàn vùng sâu, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện; vận động hội viên gương mẫu tham gia và làm nòng cốt trong các phong trào, nổi bật với phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhiều hội viên CCB là thương binh, đồng bào dân tộc ít người đã gương mẫu tự nguyện đóng góp tiền, của, công sức, vận động nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn như hội viên Nguyễn Thị Dung ở Sông Lũy, Châu Trường Tống ở Bình Tân, Vòng Chay Lảy ở Hải Ninh, Lê Xuân Hòa ở Bình An… Phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, đã nêu cao ý thức tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác, vốn giúp nhau xóa nghèo, làm giàu hợp pháp. Xuất hiện nhiều gương CCB vừa sản xuất giỏi, vừa tích cực làm công tác xã hội, từ thiện, như Huỳnh Văn Long ở Bình Tân, Vũ Thị Hồng Nhạn ở Hải Ninh, Nguyễn Văn Thành ở Lương Sơn, Nguyễn Văn Khanh ở Sông Lũy…

Đánh giá chất lượng tổ chức hội, hội viên hàng năm, có từ 95% cơ sở Hội trở lên đạt TSVM, Hội CCB huyện 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh, đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương khen thưởng biểu dương.

Bắc Bình là huyện miền núi, có đến 07 xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số, tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng đang còn nhiều khó khăn, là địa phương có Dự án Cao tốc Bắc Nam sắp tới đi qua. Hội CCB huyện xác định phong trào thi đua của Hội trong thời gian tới tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tập trung vào giải quyết những khó khăn, bức xúc mới nảy sinh ở cơ sở, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

                                                                                    Ban Tuyên giáo - CCB


Các tin khác