Tin Mới Nhất

Kết quả nổi bật trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Phú Quý, giai đoạn 2014 - 2019

Trong 05 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội Cựu chiến binh huyện Phú Quý luôn đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự quan tâm hỗ trợ của UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện chính là nguồn lực động viên cổ vũ tinh thần cho cán bộ, hội viên CCB thực hiện tốt phong trào thi đua, giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”…

Đ/c Trần Thanh Tâm - Chủ tịch Hội tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019

Trong 05 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội Cựu chiến binh huyện Phú Quý luôn đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự quan tâm hỗ trợ của UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện chính là nguồn lực động viên cổ vũ tinh thần cho cán bộ, hội viên CCB thực hiện tốt phong trào thi đua, giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”…

Trong 05 năm qua, có thể nói rằng: Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội được triển khai một cách sâu rộng, phát triển mạnh mẽ liên tục, bám sát vào các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, của Hội cấp trên phát động. Phong trào thi đua của Hội đã xuất hiện ngày càng nhiều các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, đặc biệt là phong trào tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo trong Hội ngày càng được phát huy mạnh mẽ.

Điểm lại một số kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của huyện Phú Quý trong 05 năm qua đó là: Các cấp Hội luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên coi đây là nhiệm vụ quan trọng của Hội. Hàng năm, các cấp Hội tổ chức trên 20 đợt sinh hoạt học tập, quán triệt và phổ biến tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, của Hội đến cán bộ, hội viên CCB đạt trên 85%, qua đó giúp cho cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức và củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước. Hội đã động viên CCB tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của Hội, từ năm 2014 đến nay Hội đã tạo nguồn bồi dưỡng, giới thiệu cho cấp uỷ Đảng kết nạp vào Đảng 14 hội viên ưu tú, qua đó đã góp phần tăng cường sức chiến đấu cho tổ chức Đảng ở cơ sở. Phối hợp với Ban Công an xã duy trì có hiệu quả hoạt động của 03 mô hình Tổ CCB tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, cùng phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể cảm hóa giáo dục gần 150 đối tượng, trong đó Hội trực tiếp nhận cảm hóa 25 đối tượng là con, em CCB tiến bộ. Hội đã vận động gia đình hôi viên tham gia phong trào của địa phương, nhất là, phong trào giữ chuẩn và nâng cao mức độ đạt chuẩn các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương. Trong 05 năm qua, Hội đã đăng ký với địa phương đảm nhận một số phần việc trong phong trào xây dựng nông thôn mới, kết quả Hội nhận bê tông 04 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài gần 01km; vận động thành lập 10 Tổ Cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường, số lượng 70 đ/c, các cơ sở Hội đã đăng ký với địa phương đảm nhận 03 tuyến đường giữ gìn vệ sinh môi trường trong khu dân cư, vận động gia đình hội viên trồng cây xanh, xây bể chứa nước mưa, hố ga thẩm thấu theo tinh thần Chỉ thị số 29-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy đạt trên 80%...., tiêu biểu cho phong trào tham gia bảo vệ môi trường như: Hội Cựu chiến binh xã Tam Thanh đăng ký với địa phương đảm nhận 03 đoạn đường vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, Chi Hội thôn Tân Hải/ xã Long Hải tổ chức trồng 100 cây xanh trên tuyến đường Yết Kiêu và một số cá nhân tiêu biểu trong phong trào như: hội viên Châu Văn Diễn, Nguyễn Khính/ xã Tam Thanh; Đặng Quang Phép, Đỗ Thanh Hòa/ xã Long Hải; Nguyễn Quang Tráng, Phạm Thương/ xã Ngũ Phụng.

Phong trào thi đua xây dựng, củng cố tổ chức Hội qua 05 năm toàn Hội phát triển 150 hội viên mới, phát triển 02 chi Hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Từ năm 2014 đến nay đã phối hợp mở 10 lớp tập huấn  nghiệp vụ công tác Hội Cựu chiến binh cho 600 lượt cán bộ và hội viên nòng cốt. Kết quả đánh giá phân loại và bình xét thi đua hàng năm, toàn Hội có 100% tổ chức Hội đạt trong sạch, vững mạnh, trong đó có 03/05 tổ chức cơ sở đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; bình xét thi đua có trên 98% hội viên đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”. Phong trào thi đua CCB đoàn kết giúp nhau giảm nghèo góp phần nâng cao đời sống cho gia đình hội viên đã khơi dậy được tình cảm đồng chí, đồng đội, ý thức tự lực, tự cường đoàn kết tương thân, tương ái đã đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống CCB. Hội đã quan tâm tạo điều kiện khai thác nguồn vốn NHCSXH để phát triển sản xuất, tăng thu nhập và cải thiện đời sống. Kết quả, qua 5 năm toàn Hội khai thác nguồn vốn tại NHCSXH với tổng số tiền gần 07 tỷ đồng, nâng tổng số nguồn vốn đến nay Hội đang quản lý gần 24 tỷ đồng, đã giúp cho hơn 450 lượt hội viên vay vốn phát triển sản xuất chăn nuôi, Hội đã hỗ trợ xây dựng 06 nhà “mái ấm đồng đội” trị giá gần 01 tỷ đồng (trong đó quỹ mái ấm đồng đội của Hội hỗ trợ gia đình 120 triệu đồng), quỹ Hội tặng 50 xuất học bổng, trị giá 25 triệu đồng  cho con CCB nghèo vượt khó học giỏi hàng năm. Ngoài ra, hàng năm nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, tết Nguyên đán… các cấp Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình CCB khó khăn, gia đình Thương binh liệt sỹ, gia đình có công với nước trên địa bàn nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Một số kinh nghiệm rút ra từ phong trào thi đua qua 05 của Hội như sau:

Thứ nhất, cán bộ Hội các cấp phải nhận thức đúng đắn về vị trí, tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội. Từ đó xây dựng động cơ thi đua cho hội viên quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và trong thực tế nơi nào cán bộ Hội thường xuyên quan tâm đến hoạt động phong trào, thì nơi đó phong trào phát triển mạnh.

Thứ hai, phong trào thi đua phải được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương; phát huy vai trò làm tham mưu của các cấp Hội, tích cực, chủ động, sáng tạo bằng nhiều biện pháp giáo dục, động viên hội viên gắn bó với tổ chức Hội.

Thứ ba, các cấp Hội phải chủ động, thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức phong trào thi đua phong phú đa dạng và rộng khắp, sát với tình hình thực tế của địa phương, phù hợp với đối tượng hội viên, CCB. Lấy kết quả thực hiện phong trào làm thước đo để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm.

Thứ tư, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” phải hướng mạnh về địa bàn dân cư và được phát động liên tục, thường xuyên gắn với các ngày lễ kỷ niệm của đất nước và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, của địa phương; đồng thời định kỳ tổ chức sơ, tổng kết, kết hợp với biểu dương khen thưởng kịp thời.

Nhiệm vụ Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” huyên Phú Quý trong thời gian đến đó là: Tiếp tục tập trung tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng và đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trong toàn Hội gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Các cấp Hội chú trọng tập trung vào nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội đạt trong sạch, vững mạnh; tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN; đoàn kết vận động, tập hợp CCB phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa trong Hội và tích cực tham gia cùng với các ban, ngành đoàn thể giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ huyện nhà đạt hiệu quả.

                                                                    Thanh Tâm - CCB huyện Phú Quý

 


Các tin khác