Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh xã Đông Hà: Duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt hội viên hàng tháng

Hội CCB xã Đông Hà, huyện Đức Linh tổ chức Thông tin thời sự và Sơ kết công tác Hội 9 tháng đầu năm 2019 

buổi sinh hoạt của Hội CCB xã Đông Hà

Vừa qua, tại Hội trường UBND xã, Hội CCB xã Đông Hà, huyện Đức Linh Đông Hà đã tổ chức Thông tin thời sự và Sơ kết công tác Hội 9 tháng đầu năm 2019

Về dự hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Tài - Chủ tịch Hội CCB huyện Đức Linh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương và hơn 150 hội viên CCB của xã.

Mở đầu buổi sinh hoạt là nội dung thông tin thời sự, báo cáo viên của Hội CCB xã đã cung cấp một số thông tin quan trọng về diễn biến tình hình biển đảo gần đây và những âm mưu thủ đoạn, hành động khiêu khích của phía Trung quốc đã xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, biện pháp đấu tranh chính trị khôn khéo của Đảng, Nhà nước ta nhằm hạn chế căng thẳng, phù hợp với bối cảnh hiện nay; về dư luận của cộng đồng quốc tế, các nước trong khu vực, đa số đều không đồng tình và yêu cầu Trung quốc phải rút ngay khỏi vùng biển Việt Nam, ổn định hòa bình trong khu vực. Qua tuyên truyền, tư tưởng cán bộ hội viên đã dần được thông suốt, hiểu rõ và đồng tình với quan điểm, giải pháp đấu tranh khôn khéo của Đảng và nhà nước ta nhằm giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng.

Nội dung tiếp theo, đồng chí Hoàng văn Trung - Chủ tịch Hội CCB xã thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác Hội 9 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng còn lại năm 2019. Trong 9 tháng qua, Hội đã tổ chức học tập, quán triệt cho cán bộ, hội viên CCB trong xã năm bắt kịp thời các văn bản pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII, nghị quyết của Hội và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với 635 lượt cán bộ, hội viên tham gia. Qua các đợt học tập, tư tưởng và nhận thức của cán bộ hội viên đã có sự chuyển biến tích cực, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, của các cấp hội được củng cố và nâng cao. Về phát triển kinh tế: Hội đã cố gắng giải quyết vấn đề vay vốn đúng mục đích và có hiệu quả. Hội cũng thường xuyên động viên cán bộ hội viên nâng cao tinh thần tự lực tự  cường, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Về công tác kiểm tra: Hội thường xuyên tổ chức kiểm tra sổ sách ghi chép biên bản, sổ ghi chép tài chính từ chi hội đến tổ hội, vì vậy mọi vấn đề đều được công khai minh bạch rõ ràng. Song song với  những nhiệm vụ trên, Hội còn chú trọng phát triển hội viên, xây dựng lực lượng cốt cán, phối hợp với lực lượng công an, quân sự tham gia bảo vệ an ninh trật tự trong những ngày lễ Tết, động viên con em làm tốt nghĩa vụ quân sự, cảm hóa, giáo dục các đối tượng lầm lỡ góp phần ổn định tình hình an ninh tại địa phương. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Hội cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế thiếu sót chưa khắc phục được và đề ra phương hướng giải pháp trong 3 tháng còn lại của năm 2019, quyết tâm xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, xứng đáng là lá cờ đầu của Hội CCB huyện Đức Linh.

                                                                        Nguyễn Thị Hương - Báo cáo viên CCB

 


Các tin khác