Tin Mới Nhất

Hội CCB huyện Hàm Thuận Bắc: Chú trọng công tác phát triển hội viên mới

Hội CCB huyện Hàm Thuận Bắc xác định công tác phát triển hội viên và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. Bởi lẽ, tổ chức Hội vững mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào số lượng và chất lượng thành viên trong tổ chức.

Hội đã chủ động, tích cực trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội để thu hút hội viên, hội viên tham gia sinh hoạt tích cực, thường xuyên. Trong đó tập trung tuyên truyền cho hội viên hiểu được ý nghĩa, vai trò của tổ chức Hội cũng như những lợi ích của hội viên khi tham gia sinh hoạt Hội. Tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Hội, tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

          Để công tác phát triển hội viên, củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh đạt chất lượng. Ngay từ đầu năm, BTV huyện Hội đã phát động phong trao thi đua và giao chỉ tiêu cho các đơn vị triển khai thực hiện công tác phát triển hội viên mới theo tình hình thực tế của từng đơn vị; bảo đảm về số lượng và chất lượng, đúng nguyên tắc điều lệ hội. Trên cơ sở đó, Hội đã xây dựng kế hoạch thực hiện của mình triển khai đến tất cả cơ sở hội một cách đồng bộ và hiệu quả. Ngoài những buổi sinh hoạt chung cho hội viên nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ, trọng đại của đất nước. Hội tập hợp hội viên tổ chức sinh hoạt theo các chuyên đề dưới nhiều hình thức phù hợp để hội viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm nâng cao nhận thức. Bên cạnh đó, hội còn quan tâm tăng cường khai thác các nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi để giúp hội viên thực hiện được nhiệm vụ phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, ổn định đời sống và vươn lên làm giàu chính đáng. Từ những việc làm thiết thực, từ đầu năm 2023 tính đến tháng 10/2023 toàn huyện đã kết nạp mới 89/85 hội viên đạt 104,7% chỉ tiêu trên giao, nâng tổng số hội viên đến nay là 3.037.

          Với những thành tích đã đạt được, Hội CCB huyện đã góp phần xứng đáng vào những thành tích chung của Hội. Chúng ta tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Hội CCB huyện sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa, từng bước xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện để tiếp tục đưa công tác Hội và phong trào thi đua “CCB gương mẫu”  có những chuyển biến tích cực, phù hợp với giai đoạn hiện nay.

Hương Thủy - Hội CCB Hàm Thuận Bắc


Các tin khác