Tin Mới Nhất

Xã Đa Kai: Sơ kết một năm làm điểm mô hình “Phòng chống tội phạm ma túy”

Hội CCB xã Đa Kai phối hợp tổ chức Sơ kết một năm làm điểm mô hình “Phòng chống tội phạm ma túy”

Ban chỉ đạo huyện tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân thực hiện mô hình phòng chống ma túy

Sau một năm ra mắt mô hình “Phòng chống tội phạm ma túy” làm điểm tại địa bàn thôn 7, xã Đa Kai, huyện Đức Linh, ngày 14/10/2019 UBND xã Đa Kai đã tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình, tham dự có Bà Trần Lệ Thủy - Trưởng ban phong trào MTTQ tỉnh, ông  Đỗ Văn Tư – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện và ông Mai Văn Duẩn - Bí thư Đảng ủy xã.

Với chủ trương thiết thực, kịp thời của cấp ủy, chính quyền, nhằm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, đặc biệt là tình hình bức xúc, nguy hiểm của hoạt động tội phạm về ma túy, mô hình “Phòng chống ma túy” ra mắt đã được sự thống nhất phối hợp vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn. Theo báo cáo thống kê trên toàn địa bàn thôn 7 có 19 đối tượng đưa vào diện quản lý và được “Hội CCB tham gia cảm hóa người lầm lỗi” nhận giáo dục cảm hóa, trong đó có 7 đối tượng nghiện hút và mua bán chất ma túy. Với tính chất hoạt động của đối tượng rất phức tạp, manh động, cư trú biến động, thường xuyên thay đổi chổ ở và việc làm không ổn định. Việc phân công các thành viên trong Ban chỉ đạo, trong tổ cảm hóa kèm cặp theo dõi cũng gặp không ít khó khăn, kinh phí hoạt động hầu như không có. Tuy nhiên qua 01 năm tích cực thực hiện, bước đầu ghi nhận đã có sự chuyển biến. Tình hình đối tượng đã giảm, không hoạt động công khai, 3 đối tượng đã lo làm ăn, 2 đối tượng chuyển đi khỏi địa bàn và 2 đối tượng đi làm ăn xa; theo số liệu của công an cung cấp thì không còn đối tượng mua bán ma túy trên địa bàn.

Tại hội nghị Ban chỉ đạo phòng chống ma túy huyện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể: Chi hội Cựu chiến binh, chi hội Phụ nữ, hội nông dân, hội người cao tuổi và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình góp phần khích lệ cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia tích cực phong trào phòng chống ma túy trên địa bàn trong thời gian tới./.                                      

                                                                               Thường trực Hội CCB xã Đa Kai


Các tin khác