Tin Mới Nhất

Cựu chiến binh tỉnh chung tay chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, cùng với các cấp, các ngành trong toàn tỉnh, Hội CCB tỉnh lại sôi nổi các hoạt động chăm lo cho các gia dình chính sách, gia đình hội viên nghèo, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những phần quà tết được trao giúp cho các gia đình có cái tết thêm đầm ấm, đầy đủ hơn.

Đồng chí Phạm Văn Long, chủ tịch Hội CCB tỉnh thăm tặng quà Anh hùng LLVTND Phạm Thị Mai (tám Tiệm) nhân dịp đón xuân Giáp Thìn 2024

Các cấp hội CCB phối hợp với cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh chủ động nắm tình hình đời sống của hội viên, gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại đơn vị, địa phương mình. Từ đó triển khai kế hoạch thăm hỏi, tặng quà, đảm bảo đúng đối tượng, không ai là không được quan tâm chăm lo Tết.

Đồng chí Phạm Văn Long, chủ tịch Hội CCb tỉnh thăm tặng quà đồng bào dân tộc tại xã Phan Tiến (Bắc Bình) nhân dịp tết Đầu lúa và xuân Giáp Thìn 2024

Trong những ngày cuối năm 2023, Hội CCB các cấp phối hợp với các cơ quan, ban ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cấp hội, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Hàng trăm nghìn suất quà được trao tận tay cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, là nguồn động viên to lớn giúp các gia đình có một cái tết vui tươi, đầm ấm. Tính đến ngày 06/02/2024, thông qua báo cáo của các cấp trong tỉnh đã thăm và tặng 5.721 suất quà, trị giá 1.823 triệu đồng.

Đồng chí Lương Hồng Quang, chủ tịch Hội CCB Bắc Bình (bên phải) và ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc công ty TNHH xây dựng Thương mại Việt Phú (Hàm Thuận Bắc) thăm tặng quà anh hùng LLVTND Lê Văn Bảng (Bắc Bình)

Các cấp Hội thường xuyên quan tâm trong xây dựng và hoạt động quỹ “Vì người nghèo”, công tác giúp nhau giảm nghèo phát triển kinh tế gia đình, chăm lo đời sống cho hội viên, giúp hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống, tạo điều kiện cho hộ gia đình hội viên nghèo phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo và tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào của hội và của địa phương.

Riêng năm 2023, thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, các cấp hội đã quán triệt, triển khai với nhiều hình thức, mô hình phong phú, thu hút cán bộ, hội viên tham gia như: Giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, góp vốn xây dựng quỹ hội được 17.140 tỷ đồng, đạt 102% chỉ tiêu. Xây dựng và sửa 26/20 căn nhà đồng đội, tổng số tiền 3,73 tỉ, đạt 130% kế hoạch năm. Phối hợp và tổ chức cho cán bộ, hội viên CCB tham gia trồng cây xanh tại địa phương, khu vực nghĩa trang, đài liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và hội viên CCB là thương binh, gia đình liệt sĩ. Các cấp Hội từ cơ sở đến tỉnh đã vận động và trích quỹ Hội thăm, tặng 373 suất quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... với số tiền  129,4 triệu đồng; trao tặng 161 suất học bổng cho con hội viên CCB vượt khó học giỏi với số tiền 135 triệu đồng; Hỗ trợ cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong khai giảng năm học mới 2023-2024 trị giá 79,260 triệu đồng; hỗ trợ 01 hội viên nghèo 200.000đ/tháng; tiếp tục nhận đỡ đầu 13 hộ nghèo, đồng bào dân tộc số tiền từ 300.000đ - 400.000 đ/tháng. Câu lạc bộ cựu chiến binh làm kinh tế giỏi được duy trì và phát huy, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ nhiều hội viên CCB xây dựng mô hình kinh tế, nâng cao đời sống, đã hỗ trợ trên 230 triệu đồng trao học bổng tiếp bước đến trường; tặng 350 suất quà trong dịp tết nguyên đán cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, hội viên Hội CCB tỉnh sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; kiên định, vững vàng về chính trị, tư tưởng, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền; đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, sử dụng có hiệu quả các chính sách hỗ trợ, các nguồn vốn vay, quan tâm chăm lo đời sống hội viên, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương.


Các tin khác