Tin Mới Nhất

Cựu chiến binh Lưu Thanh Tuấn, tỷ phú nông dân trẻ tuổi, say mê làm giàu từ cây thanh long

Tấm gương Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi

Cựu chiến binh Lưu Thanh Tuấn, thuộc lớp thanh niên trưởng thành sau Ngày thống nhất đất nước 30 tháng tư năm 1975, anh sinh ra và lớn lên tại thôn Văn Kê, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Tiếp bước cha ông, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, năm 1992 anh tình nguyện lên đường nhập ngũ, sau hơn 3 năm công tác và rèn luyện trong môi trường quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh đã lột xác trưởng thành từ lối tư duy suy nghĩ đến mọi hành động khi được về lại địa phương với quyết tâm phát triển kinh tế gia đình, chung tay góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Tuy nhiên, cũng như nhiều gia đình lúc bấy giờ, điều kiện cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn, không có vốn đầu tư sản xuất, nguy cơ đói nghèo hiện hữu. Nhưng, bằng nghị lực “Người lính Cụ Hồ”: “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”, với suy nghĩ và lòng quyết tâm không cam chịu đói nghèo, phải làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình... Được sự đồng tình giúp đỡ của gia đình, người thân, chỉ với số tiền ra quân khi xuất ngũ là 1,2 triệu đồng, anh Tuấn mạnh dạn vay thêm 5 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT để đầu tư nuôi 10 con heo thịt, mỗi năm xuất chuồng 2 lứa. Có lãi tích lũy được từ chăn nuôi heo, anh tiếp tục đầu tư trồng 200 trụ thanh long. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, tích cực tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, con, giống mới chất lượng cao đem lại hiệu quả rõ rệt, anh tiếp tục tích lũy vốn mở rộng chăn nuôi và mua thêm đất phát triển cây thanh long từ 200 trụ năm 2014 cho đến nay tôi trồng được hơn 10.000 trụ thanh long và tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10 lao động ở địa phương, lương bình quân từ 6,5 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay tổng thu nhập của gia đình tôi đã trừ các khoản chi phí, lãi ròng trên 1,5 tỉ đồng/năm.

            Để gặt hái được những thành quả đó là nhờ vào sự cố gắng, quyết tâm của bản thân và gia đình và sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, bà con xóm làng. “Thành quả đạt được từ hai bàn tay trắng, nên tôi hiểu được những hoàn cảnh khó khăn nghèo đói, vì vậy tôi luôn nghĩ mình phải có trách nhiệm với đồng chí, đồng đội và cộng đồng xã hội” – Anh Tuấn tâm sự. Vì vậy anh Tuấn luôn gương mẫu đóng góp đầy đủ các loại thuế cho Nhà nước, đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ phúc lợi của địa phương; hỗ trợ kinh phí làm giao thông nông thôn; tặng quỹ học bổng hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học… với số tiền hàng năm từ 40 đến 50 triệu đồng.

            Hiện nay anh Tuấn đang là Ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh tỉnh, BCH Hội Cựu chiến binh huyện, Chủ nhiệm Câu lạc bộ CCB Sản xuất kinh doanh giỏi huyện Hàm Thuận Nam, Nông dân giỏi cấp Trung ương từ năm 2014. Anh Lưu Thanh Tuấn đã được Trung Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh và các cấp Hội tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen ghi nhận thành tích trong 5 năm qua.

                                                                                           Ban Tuyên giáo - CCB


Các tin khác