Tin Mới Nhất

VỢ CHỒNG DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH LÊ VĂN KIỂM ỦNG HỘ 20 TỶ ĐỒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ HẠN MẶN!

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 20/3, đại diện Công ty Golf Long Thành đã thay mặt vợ chồng cựu chiến binh Lê Văn Kiểm  trao số tiền ủng hộ 20 tỷ đồng

Đại diện Công ty Golf Long Thành đã thay mặt vợ chồng doanh nhân cựu chiến binh Lê Văn Kiểm trao số tiền ủng hộ 20 tỷ đồng
Doanh nhân cựu chiến binh Lê Văn Kiểm

Trong số tiền 20 tỷ đồng trên, bà Trần Cẩm Nhung (phó chủ tịch công ty) ủng hộ 10 tỷ đồng cho chương trình phòng chống dịch Covid-19 và 10 tỷ đồng do ông Lê Văn Kiểm (chủ tịch công ty) ủng hộ chương trình phòng chống xâm nhập mặt ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Bà Trần Cẩm Nhung trước đó cũng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho chương trình xây nhà đại đoàn kết và đồng bào nghèo đón Tết trong cả nước.

Tính đến nay, ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Cẩm Nhung đã tham gia ủng hộ cho các chương trình đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội trong và ngoài nước với tổng số tiền lên tới 1.250 tỷ đồng.

Với những đóng góp tích cực cho công tác thiện nguyện trong suốt thời gian qua, vợ chông ông Lê Văn Kiểm từng được Tạp chí Forbes thế giới vinh danh là 10 nhà từ thiện nổi bật nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.

Ông Lê Văn Kiểm là một trong những doanh nhân Việt đi đầu thời mở cửa kinh tế những năm 1980, là người đã trải qua thăng trầm của hai cuộc khủng hoảng kinh tế lớn trong suốt 3 thập niên qua.

Sinh năm 1945 tại Thừa Thiên Huế, ông Kiểm tốt nghiệp đại học và có bằng kỹ sư. Tuy là con liệt sỹ nhưng ông vẫn tình nguyện gia nhập quân đội, tham gia kháng chiến. Ông từng tham gia chiến trường Lào, Campuchia và B2. Sau ngày 30/4/1975, ông được tham gia tiếp quản Bộ Giao thông Công chánh của chính quyền chế độ cũ và công tác tại Ủy Ban Quân quản Thành phố Sài Gòn Gia Định.

Khởi nghiệp từ tay trắng và thành công vượt bậc. Với những đóng góp to lớn của mình, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới vào năm 2008.

Ông Lê Văn Kiểm cũng được biết đến là ông chủ của Sân golf Long Thành, một trong những sân golf nổi tiếng và đẹp ở Việt Nam.

                                                                Nguồn: Báo Trung ương Hội CCB Việt Nam


Các tin khác