Tin Mới Nhất

Phát huy vai trò cựu chiến binh tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Trong những năm qua, Hội CCB xã Tân Đức, huyện Hàm Tân phối hợp cùng các đoàn thể và Công an địa phương luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên CCB và nhân dân tích cực tham gia góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở 

Một buổi họp triển khai công tác của Ban chấp hành Hội CCB xã Tân Đức, Hàm Tân

Hội CCB xã Tân Đức được thành lập tháng 01/2004 trên cơ sở chia tách từ Hội CCB thị trấn Tân Minh. Hiện nay, có 06 chi hội với 124 hội viên, 23 đảng viên, 09 đồng chí là thành viên Hội đồng nhân dân huyện, xã, 15 đồng chí giữ chức vụ từ cấp thôn trở lên. Đây chính là lực lượng nòng cốt để Hội CCB xã Tân Đức tham gia thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động với lực lượng Công an, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở địa phương trong thời gian qua.

Để Chương trình phối hợp đạt hiệu quả thiết thực, trong những năm qua Hội CCB cơ sở xã Tân Đức đã phối hợp cùng các đoàn thể và Công an địa phương luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên CCB và nhân dân nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; phối hợp xây dựng và triển khai hoạt động các mô hình tự quản như: Mô hình tổ tự quản “Chi hội CCB tham gia giữ gìn an ninh, trật tự thôn xóm”; mỗi chi hội có 05 thành viên; mô hình tổ tự quản "Đoạn đường an toàn giao thông"; tổ tự quản "Khu vực không có tệ nạn ma túy"; "Cựu chiến binh tham gia tuần tra bảo vệ An ninh trật tự". Những mô hình này từng bước đã phát huy hiệu quả đã góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự của địa phương trong thời gian qua, được địa phương, các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng. Hội CCB Tân Đức đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị - xã hội, với Công an, Quân sự địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, cụ thể: Đã nhận giáo dục, cảm hóa 02 đối tượng diện 111; 02 đối tượng tù tha về; 02 đối tượng có dấu hiệu sử dụng ma túy; đến nay đã tiến bộ và có việc làm ổn định. Tích cực tham gia chuyển hóa địa bàn, chủ động nắm tình hình và cung cấp kịp thời cho lực lượng Công an nhiều tin có liên quan đến An ninh trật tự, an ninh tôn giáo; tham gia ngăn chặn các hành vi gây rối, bảo vệ hiện trường tai nạn giao thông... Vận động cán bộ, hội viên và nhân dân đóng góp 20 triệu đồng để làm 02 km đường Ánh sáng an ninh; lắp đặt 01 Ca mê ra an ninh ở tuyến đường số 8 của xã (1,6 triệu đồng).

Có được kết quả đó là do cán bộ, hội viên đã xác định rõ vị trí, vai trò của tổ chức Hội CCB trong thực hiện nhiệm vụ chính trị xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN mà cụ thể là tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, đòi hỏi thường xuyên học tập, nghiên cứu các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, phát luật của Nhà nước, các quy định của địa phương để củng cố nâng cao lập trường, quan điểm và trình độ nhận thức về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Hội CCB trong xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và bảo vệ nhân dân; tham mưu với cấp ủy lựa chọn, bố trí cán bộ, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, quan tâm xây dựng tổ chức hội, tích cực phối hợp với chính quyền, Mặt trận, đoàn thể trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, tham gia xây dựng lượng Công an vững mạnh.

                                                                       Hội CCB xã Tân Đức, huyện Hàm Tân


Các tin khác