Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh huyện Tánh Linh bàn giao "Nhà mái ấm đồng đội"

Hội Cựu chiến binh huyện Tánh Linh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao "Nhà mái ấm đồng đội" cho gia đình hội viên B’ Rông Nhăng, thôn 1 xã La Ngâu

Ngày 15/9/2022, tại bản 1, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh, Hội Cựu chiến binh huyện Tánh Linh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao "Nhà mái ấm đồng đội" cho gia đình hội viên B’ Rông Nhăng, dân tộc Cờ ho, là hội viên thuộc hộ nghèo, đang sinh hoạt tại chi hội 1, Hội CCB xã La Ngâu.

Sau một thời gian triển khai xây dựng, căn nhà với diện tích 80m2, tường gạch kiên cố, lợp mái tôn đã hoàn thành. Tổng kinh phí xây dựng căn nhà là 150 triệu đồng, trong đó nguồn kinh từ Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 50 triệu đồng, phần kinh phí còn lại là của gia đình và sự giúp đỡ ngày công của hội viên và bà con dân bản. Đây là công trình chào mừng Đại hội Hội Cựu chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Được biết, gia đình đồng chí B’ Rông Nhăng có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình có 4 người con, các cháu đều đang tuổi đến trường. Vợ đồng chí Nhăng là người dân tộc, thuộc diện hộ nghèo của xã, không có điều kiện để xây dựng nhà phải ở trong căn nhà vách tạm bợ.

Về tham dự lễ bàn giao nhà Mái ấm đồng đội có đồng chí Trần Hữu Thỉnh –Chủ tịch hội Cựu chiến binh huyện; đồng chí Nguyễn Tiến Nam –  Phó Chủ tịch hội Cựu chiến binh huyện; đồng chí Hà Văn Dinh – Phó Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Giảm – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; đồng chí Rồng Văn Bẻm - Chủ tịch hội Cựu chiến binh xã. Cùng các đồng chí là chủ tịch Hội CCB 13 xã, thị trấn trong huyện, và ban ngành đoàn thể xã.

Phát biểu tại buổi bàn giao căn nhà, đồng chí Trần Hữu Thỉnh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Tánh Linh cho biết: Căn nhà là món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Hội Cựu chiến binh các cấp, đối với hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đây cũng là nguồn động viên to lớn đối với gia đình hội viên B’ Rông Nhăng, giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống tại địa phương và vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

                                      Ngô Hải – Hội Cựu chiến binh Tánh Linh


Các tin khác