Tin Mới Nhất

LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TỈNH BÌNH THUẬN CHUNG TAY, GÓP SỨC ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH (Bài của Phạm Thanh Điềm, Bộ CHQS tỉnh)

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội, đe dọa tính mạng, sức khỏe và đời sống của người dân. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác phòng, chống Covid-19, đồng thời cùng với Công an, y tế địa phương tổ chức các khu cách ly, các chốt kiểm soát, ngăn chặn, khống chế, không để dịch lây lan trong cộng đồng...

Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức chuyến hàng hỗ trợ Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh, gồm: lương thực, thực phẩm, trái cây trị giá hơn 200 triệu đồng

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm chắc diễn biến tình hình dịch trên địa bàn, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu, UBND tỉnh, của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp về phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm lệnh trực Covid-19 trong LLVT tỉnh (100% quân số); tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn nêu cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tăng cường thực hiện tốt thông điệp “5K”; chuẩn bị đầy đủ cơ sở, vật chất, trang bị, phương tiện cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường cơ sở, vật chất, phương tiện, tiếp nhận cách ly tập trung khi có người nghi nhiễm. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng, quản lý, điều hành 65 khu cách ly, riêng LLVT tỉnh hiện đang quản lý 02 khu cách ly với tổng số 280 giường; tổ chức cho hàng trăm cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh tham gia 206 tổ chốt, khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh quán triệt, giao nhiệm vụ cho các bộ phận trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Ủy ban Mặt trận các cấp và cụ thể hóa Chỉ thị số 660 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu về việc mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể địa phương, vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức các Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh tiến hành thăm hỏi, tặng quà cho 30 khu cách ly và 31 chốt kiểm soát trên địa bàn, với các mặt hàng như: thiết bị vật tư y tế (khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt,..), các mặt hàng lương thực, thực phẩm (mì tôm, trứng, sữa, thịt cá,…) với tổng trị giá trên 1,4 tỷ đồng. Hỗ trợ khu cách ly và các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh với số tiền mặt trên 667 triệu đồng. Đóng góp vào quỹ vắcxin bằng tiền mặt hơn 786 triệu đồng.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, khả năng tiếp tục gia tăng với phạm vi rộng tại Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Thực hiện chủ trương của Bộ Tư lệnh Quân khu về địa phương tuyến sau hỗ trợ cho địa phương tuyến trước, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh  hỗ trợ cho Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh một số mặt hàng lương thực, thực phẩm, trái cây với trị giá hơn 200 triệu đồng. Đây là tấm lòng  của LLVT tỉnh và đồng bào phật tử tỉnh Bình Thuận gửi đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Tp. Hồ Chí Minh để vượt qua những khó khăn trước mắt, nhanh chóng đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Ngoài ra Bộ CHQS tỉnh đã thiết kế và thi công 01 xe chuyên dùng để phun thuốc khử khuẩn với tổng kinh phí 45 triệu đồng. Hiện nay, đã tiến hành phun sát trùng khử khuẩn tại thị xã LaGi, huyện Hàm Thuận Bắc và các đơn vị trong LLVT tỉnh với hơn 20.000 lít dung dịch sát trùng.

Bộ CHQS tỉnh thiết kế, thi công 01 xe chuyên dùng và đã tiến hành phun sát trùng khử khuẩn tại thị xã LaGi, một số huyện, tp và các đơn vị trong LLVT tỉnh

Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, Phát thanh - Truyền hình kịp thời cung cấp thông tin chính thống, minh bạch về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay có hơn 350 tin bài được phát hành ở các loại hình báo chí góp phần định hướng cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, lợi dụng dịch bệnh gây hoang mang dư luận, kích động tụ tập, gây rối chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội.

Tin tưởng rằng với những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, sẽ là điều kiện, là tiền đề để LLVT tỉnh chung tay, góp sức cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

                                                                                                                                                  PTĐ – Bộ CHQS tỉnh


Các tin khác