Tin Mới Nhất

Hội CCB Hàm Thuận Nam: Cựu chiến binh xã Mương Mán điểm sáng chống dịch covid-19

Hơn 2 tháng trời vật lộn với công tác phòng chống dịch đã phần nào phản ánh và chứng minh cho đức tính cao quý trong phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” của người Cựu chiến binh, những người con quê hương Mương Mán anh hùng… 

Cán bộ, hội viên CCB tham gia chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Mương Mán

Xã Mương Mán là địa bàn xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của huyện Hàm Thuận Nam vào tháng 06 năm 2021. Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên về ứng phó với dịch bệnh theo tinh thần “ Chống dịch như chống giặc”, toàn bộ hệ thống chính trị của xã đã nhanh chóng vào cuộc. Nhiều chốt chặn trên địa bàn các thôn được thành lập và đi vào hoạt động, mỗi chốt có nhiều lực lượng cùng tham gia, trong đó có hội viên Cựu chiến binh làm nòng cốt. Ròng rã cả tháng trời, lực lượng hội viên Cựu chiến binh của xã luôn gắn bó cùng các lực lượng khác quyết tâm chống dịch đến cùng, đem lại bình yên cho nhân dân.

Dịch bệnh lắng đi được vài tháng, đến tháng 10 năm 2021 từ nguồn lây của nơi khác mang đến, xã Mương Mán lại tiếp tục đương đầu với cuộc chiến chống dịch biến thể mới, biến thể Delta vô cùng nguy hiểm. Cả hệ thống chính trị của xã cùng với Trung tâm y tế huyện chìm mình cho “ trận chiến đấu mới” vô cùng gian nan, vất vã không kể ngày đêm. Hàng loạt chốt kiểm soát được tái lập, cán bộ hội viên Cựu chiến binh của xã lại tiếp tục “ oằn mình” với nổi lo chống dịch Covid-19.

Cả 2 lần xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã, Chủ tịch và phó chủ tịch Hội cũng như các chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh các thôn đều có mặt trực tiếp tham gia chỉ huy, chỉ đạo các chốt không quản ngày đêm để góp phần chống dịch. Hơn 20 lượt hội viên, 4 lượt cán bộ thường trực Hội cơ sở với hơn 2 tháng trời vật lộn với công tác phòng chống dịch đã phần nào phản ánh và chứng minh cho đức tính cao quý trong phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” của những người con quê hương Mương Mán anh hùng; góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

                                                                                                                                        Trần Giao Hưng


Các tin khác