Tin Mới Nhất

Cựu Chiến binh xã Tân Thuận: SÁT CÁNH CHỐNG DỊCH

Chung sức cùng hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ. chính quyền địa phương, Hội Cựu chiến binh xã Tân Thuận đã tổ chức phân công cán bộ, hội viên tham gia Ban chỉ đạo, Tổ phòng chống COVID-19, 11 tổ chốt chặn tại các ngã đường…

Hội viên CCB thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận tham gia chốt kiểm dịch tuyến ven biển địa bàn giáp ranh thị xã Lagi

Sóng dịch Covd-19 biến thể Delta hiện đang trở thành nổi ám ảnh của cả thế giới, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên khắp hành tinh. Việt Nam, đất nước nằm ở khu vực Đông Nam Á cũng đang phải căng sức, dồn lực để ngăn chặn cơn “đại hồng thủy” này. Đến nay, việc tham gia phòng, chống dịch bệnh Covd-19 đã và đang trở thành câu chuyện thời sự của cả nước. Với huyện Hàm Thuận Nam, một địa bàn nằm giữa 02 vùng đỏ dịch bệnh Phan Thiết và La Gi; các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị vừa tập trung lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế vừa ráo riết hoạt động tập trung cho công tác chống dịch. Nóng nhất ở đây là địa bàn xã Tân Thuận – xã giáp ranh với xã Tân Hải thuộc thị xã La Gi, có tuyến đường ĐT719 tuyến đường ven biển đi qua.

Từ những ngày giữa tháng 7 năm 2021 đến nay, chung sức cùng hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ. chính quyền địa phương, Hội Cựu chiến binh xã Tân Thuận đã tổ chức phân công cán bộ, hội viên tham gia Ban chỉ đạo, Tổ phòng chống COVID-19, 11 tổ chốt chặn tại các ngã đường nhằm bảo vệ vùng xanh của xã. Chi hội Cựu chiến binh thôn Thanh Phong với lòng nhiệt huyết của Chi hội trưởng Ngô Hải Duyên cùng 02 hội viên đã trực tiếp tham gia chốt chặn khu phong tỏa Cửa Cạn 24/24 trong thời gian 20 ngày, góp phần khống chế sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng dân cư. Liên tục hơn một tháng trôi qua, nguy cơ lây lan, xâm nhập dịch từ các hướng đặc biệt là hướng giáp ranh với thị xã La Gi chưa dừng lại thì các chốt chặn trên địa bàn xã vẫn còn hoạt động. Ngần ấy thời gian vẫn luôn có mặt các cán bộ, hội viên CCB xã Tân Thuận đồng hành cùng các chốt. Nhiều đồng chí kinh tế gia đình chưa phải khá giả nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc” vẫn sắp xếp được gia đình, thực hiện nhiệm vụ đầy đủ theo sự phân công của lãnh đạo Hội.

Có thể nói, trong sự bình yên đang trở lại với địa phương xã Tân thuận đã có sự đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên Cựu chiến binh của xã; các anh đã góp phần tô đẹp thêm phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”./.

                                                                                                                                            TRẦN GIAO HƯNG


Các tin khác