Tin Mới Nhất

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 với 8 huyện của tỉnh

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trong cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh và các địa phương liên quan đến công tác triển khai phòng chống dịch Covid – 19 vào lúc 15 giờ ngày 2/8

Hội nghị Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh tháng 7 năm 2021

Qua phản ánh, kiến nghị của các cơ quan chức năng tham mưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá tình hình dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp. Trên địa bàn tỉnh, có 50% số huyện có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao và rất cao, 50% còn lại các huyện đều nằm ở mức có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Biến chủng Delta có nguy cơ lây nhiễm rất nhanh và khoảng 80% bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng. Trong thời gian qua, công tác phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh ta đang đi đúng hướng. Vì vậy ngay trong thời gian này, các huyện phải nghiên cứu việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở các tỉnh bạn và các địa phương trong tỉnh để xây dựng, chuẩn bị phương án cụ thể để chủ động khi áp dụng biện pháp phòng chống dịch ở mức cao hơn.

Cùng với việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Phan Thiết (14 ngày) từ 00 giờ ngày 02/8/2021 và thị xã La Gi đến ngày 11/8/2021 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí đề nghị 8 huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh và Phú Quý tiếp tục thực hiện các nội dung trong Công văn số 2638, ngày 19/7 của UBND tỉnh về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Thời gian thực hiện là 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 3/8. Trong khoảng thời gian này, các địa phương phải triển khai thực hiện các nội dung trong công văn một cách nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả hơn, tránh tâm lý lơ là, chủ quan.

Nhằm triển khai kịp thời chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, giảm thiếu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh sớm ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19, Thường trực Hội CCB tỉnh đề nghị:

1. Đối với Hội CCB thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi:

- Thường trực Hội CCB kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo, phân công, hướng dẫn của lãnh đạo, BCĐ phòng, chống dịch thành phố, thị xã; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể các cấp, có biện pháp sáng tạo, phù hợp để tuyên truyền, động viên hội viên phát huy vai trò, trách nhiệm nòng cốt, gương mẫu chấp hành các quy định trong phòng chống dịch. Cán bộ, hội viên trên địa bàn thành phố, thị xã thực hiện nghiêm yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết theo đúng quy định. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, làm việc tại trụ sở đặt trên địa bàn thành phố, thị xã nhưng nhà ở tại các địa phương khác thì được làm việc tại nhà hoặc bố trí nơi ở lại tại trụ sở; trường hợp thật sự cần thiết phải di chuyển đi/về thì phải có hướng dẫn cụ thể, cấp thẻ đi lại, giấy thông hành (theo mẫu quy định) và phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

- Có biện pháp, hình thức phù hợp, chủ động tổ chức vận động, tuyên truyền trong hội viên và nhân dân thực hiện triệt để các quy định về giãn cách xã hội, động viên, giám sát, nhắc nhở không để hội viên, hộ gia đình hội viên vi phạm hoặc bị xử phạt theo quy định của pháp luật, đặc biệt, những người ở các khu vực phong tỏa, cách ly; phát huy mạng xã hội, zalo, facebook… tuyên truyền, vận động tập hợp, phát huy vai trò lực lượng tại chỗ trong hội viên CCB, cựu quân nhân trên địa bàn cùng tham gia, góp phần nhanh chóng khống chế được dịch bệnh.

2. Đối với Hội CCB các huyện còn lại và khối 487 tỉnh:

Thường xuyên bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy Đảng, chính quyền, BCĐ phòng, chống dịch của tỉnh, địa phương, đơn vị, phối hợp triển khai kịp thời, đầy đủ các nội dung, biện pháp, quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Có biện pháp, hình thức phù hợp, chủ động tổ chức động viên hội viên phát huy trách nhiệm, vai trò nòng cốt, gương mẫu đi đầu những nơi khó khăn, gian khổ, chấp hành nghiêm các quy định trong phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động tập hợp đông đảo lực lượng hội viên CCB, cựu quân nhân, kêu gọi các nguồn lực tham gia hỗ trợ hội viên CCB và nhân dân thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, góp phần thực hiện quyết tâm khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Tận dụng triệt để mạng xã hội, các phương tiện trên ứng dụng smartphone như email, zalo, facebook… các cấp Hội CCB địa phương, cơ quan đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 của lãnh đạo, Ban chỉ đạo, các cơ quan chức năng của tỉnh cho hội viên, người dân biết thực hiện nghiêm theo quy định; đồng thời chủ động phát hiện, ngăn chặn thông tin xấu độc, chống, phá của các thế lục thù địch trên mạng xã hội.

Tích cực, kịp thời nắm bắt, gửi tin bài (đăng Bản tin CCB, chuyên mục Cựu chiến binh trên Cổng TTĐT Đảng bộ tỉnh) phản ánh đầy đủ, kịp thời về gương người tốt, việc tốt, tấm gương nỗ lực của lực lượng tuyến đầu, tình hình dịch bệnh trên địa bàn, các giải pháp, cách thức, kinh nghiệm phòng chống dịch Covid – 19 trong cộng đồng, tăng khả năng tự bảo vệ sức khỏe cho mỗi người dân./.

                                                                                                                                           Ban Tuyên giáo - CCB 


Các tin khác