Tin Mới Nhất

Hội CCB phường Hưng Long (Phan Thiết) - Một điểm sáng phòng chống Covid-19

Anh Lê Văn Thẩn, Chủ tịch UBND phường Hưng Long cho biết: Suốt thời gian phường thực hiện lệnh phong tỏa của Chủ tịch UBND tỉnh, lực lượng Hội CCB phường đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 5K, tham gia lực lượng trực chốt phòng chống dịch Covid-19, vận động đóng góp quỹ Covid-19 cho phường...    

Hội CCB phường tham gia lực lượng trực chốt phòng chống dịch Covid-19

08 giờ sáng, vào một ngày trong mùa dịch, tại con hẽm trong khu phố 2, 3, 6 (Hưng Long) vắng bóng người đi lại, trước đây các quán cơm bình dân, tủ chè, xe nước mía ngày nào còn nhộn nhịp, giờ đây được che đậy kín mít. Trong dịp này, Chúng tôi ghé thăm một số gia đình bị nhiễm chất độc màu da cam. Hai gia đình đầu tiên chúng tôi ghé thăm là hộ chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (1984) ở Kp6 và anh Trần Đình Tiến (1956) ở KP3. Khi chúng tôi đến thì được các anh trong lực lượng Bảo vệ dân phố, CCB giúp đỡ, hướng dẫn ân cần. Trong mùa dịch này cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội đang tất bật để tiếp nhận, phân chia hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, giải quyết giấy thông hành cho nhân dân. 

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội CCB phường cho biết: Gần một tháng nay toàn bộ hội viên Hội CCB của phường phải căng mình cùng với chính quyền, BCH Quân sự, Công an và Mặt trận Tổ quốc phường tích cực tham gia phòng chống dịch Covis-19. Hội CCB đã cử 12 hội viên tham gia cùng các lực lượng khác trực 24/24 tại các chốt ra vào cửa ngõ của phường. Ngoài ra thực hiện lời kêu gọi của UBMT Tổ quốc phường, Hội CCB đã vận động Hội viên và các mạnh thường quân đóng góp quỹ Covid-19 cho UBND phường được 9.3 triệu đồng, để mua nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ bà con trong khu phong tỏa. Đóng góp cho UBMT Tổ quốc phường 100 kg gạo, 105 thùng mì tôm; Tham mưu cho UBND phường giúp đỡ cho 11/83 gia đìng hội viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi phần quà 10 kg gạo,1 thùng mì tôm. Hội đã tích cực cùng địa phương tham gia chống dịch Covid-10; tuyên truyền vận động gia đình hội viên, nhân dân tuyệt đối chấp hành nghiêm chỉ thị 16/CT- TTg thực hiện triệt để 5 K của Bộ Y tế, nhà nào ở yên nhà đó, không ra đường nếu không có lý do chính đáng; cấm ra đường từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Huy động Hội viên nòng cốt, tham gia cùng chính quyền giữ gìn an ninh trật tự, phân phối nhu yếu phẩm thiết yếu đến tận từng hộ gia đình trong khu phong tỏa.

Khi chúng tôi đến thăm nạn nhân da cam Trần Đình Tiến (1956), ở Kp3, ông cho hay: Cả tháng nay vợ chồng tôi chưa được ra khỏi nhà, mọi việc cung ứng lương thực, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu may nhờ có mấy chú CCB và dân phòng đi chợ giúp. Vẫn con đường Lê Lợi  chạy dọc bờ biển Đồi Dương, ôm trọn cả phường nối ra Cảng vận tải Phan Thiết, đến đường Phạm Văn Đồng, vòng Võ Thị Sáu về Đại lộ Tôn Đức Thắng ra Nguyễn Tất Thành. Vẫn những hàng cây xanh rì tán lá, giờ đây có thêm các chốt phòng chống dịch Covid-19, thêm bóng dáng các chiến sỹ Công an, Dân quân, CCB, trang phục chỉnh tề túc trực mở, đóng cổng khi có người, phương tiện đủ điều kiện lưu thông (24/24). Những bữa cơm ăn vội, dù nắng hay mưa các anh được phân công trực chốt vẫn luôn tươi cười niềm nỡ hướng dẫn cho người dân qua lại đúng quy định.Trực chốt phòng chống dịch tại chợ dã chiến trên đường Phạm Văn Đồng, CCB  Phan Nguyễn Duy Châu, Chi hội trưởng CCB quân sự, Chỉ huy phó Quân sự phường Hưng Long cho biết: Chống dịch như chống giậc; chúng tôi rất vinh dự được cùng với chính quyền tham gia phòng chống Đại dịch Covi-19, không quản mưa nắng, khó khăn, chỉ mong sao sớm dập tắt Đại dịch, trả lại cuộc sống bình an cho bà con. Mặc dù nhà gần bên nhưng đêm nào chúng tôi cũng phải ngủ trực tại chốt; ai cũng biết dịch bệnh là mối nguy hiểm, với bản chất người lính, anh “Bộ đội cụ Hồ” một thời chúng tôi không quản ngại.

Tại nhà thờ Vĩnh Phú (Hưng Long) đi ra, gặp chúng tôi là CCB, Linh mục Hồ Tấn Khả (1963) cho biết: Trong suốt thời gian thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị16/T-TTg, toàn thể bà con giáo dân ở đây tuyệt đối chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng chống dịch của chính quyền địa phương. Được các mạnh thường quân giúp sức, chính quyền hết sức chăm lo, bà con giáo dân trong khu vực phong tỏa ai cũng an tâm không ra đường, không tụ tập. Thay vì đến nhà thờ cầu nguyện như mọi ngày, giờ Linh mục phải giảng đạo qua trực tuyến đến với con chiên. Trao đổi nhanh với chúng tôi CCB Đỗ Thanh Hùng, Chi hội trưởng Chi hội 7 cho biết; Dọc hai bên trục đường Lê Lợi gồm 4 khu phố, đa phần bà con là người theo Đạo, việc chấp hành chỉ thị chống dịch Covid-19 được bà con chấp hành tuyệt đối.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Văn Thẩn, Chủ tịch UBND phường Hưng Long cho biết: Suốt thời gian phường thực hiện lệnh phong tỏa của Chủ tịch UBND tỉnh, lực lượng Hội CCB phường đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 5K của Bộ Y tế. Tham gia lực lượng trực chốt phòng chống dịch Covid-19. Vận động đóng góp quỹ Covid-19 cho phường, giúp đỡ, động viên gia đình hội viên an tâm để chồng, con họ tham gia chống dịch. Đảng ủy, UBND phường Hưng Long ghi nhận sự đóng góp to lớn của Hội CCB trong công cuộc phòng chống Đại dịch Covid-19 của địa phương.    

                                                                                                   Danh Lư (Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin TP Phan Thiết)


Các tin khác