Tin Mới Nhất

Tấm gương cựu chiến binh vượt khó làm giàu

Tấm gương cựu chiến binh Trần Doãn Khải, sinh năm 1973, một người con miền quê đồng chiêm trũng ở miền Bắc vào Nam lập nghiệp thành đạt, luôn chăm lo công tác Hội và giúp đỡ đồng chí, đồng đội

Cựu chiến binh Trần Doãn Khải báo cáo điển hình tại Hội nghị thi đua CCB gương mẫu 2019 của xã Đông Hà

Cựu chiến binh Trần Doãn Khải sinh ra và trưởng thành ở một miền quê đồng chiêm trũng phía Bắc thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Tháng 02/1993 anh Khải nhập ngũ tại đơn vị c10, e276, Sư đoàn 367, năm 1995 anh Khải xuất ngũ nhưng không về quê mà vào xã Đông Hà huyện Đức Linh tỉnh Bình Thuận lập nghiệp, tham gia xây dựng vùng kinh tế mới theo diện tự do nên không được nhà nước cấp đất và các khoản hổ trợ khác. Anh đi làm thuê để kiếm sống và tích luỹ, sau gần 2 năm anh mua được 2 ha đất rẫy trị giá khoảng 8 triệu đồng, anh trồng cà phê, tiêu, điều nhưng không có vốn đầu tư sau này chỉ còn tiêu và chủ yếu là cây điều. Năm 1998 anh lập gia đình và mua thêm được 1 ha đất để trồng cây điều. 2 vợ chồng với ngôi nhà tạm ở tại rẫy, nhưng nhờ chăm chỉ làm ăn cuộc sống cũng khá dần lên. Năm 2000 anh mua được 1,2 sào đất trị giá 4 triệu đồng ở khu vực dân cư thôn 2A, làm được ngôi nhà cấp 4 diện tích khoảng 70m2.

Tháng 01/2011, anh Khải xin vào Hội CCB Việt Nam, sau hơn 2 năm anh được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng chi hội CCB thôn 2A cho đến nay. Là một cán bộ chi hội tận tuỵ, hết lòng vì hội viên, anh đã có công xây dựng từ một chi hội yếu, kém trước đây, giờ đã vươn lên vị trí hàng đầu của Hội CCB xã. Bản thân anh năm nào cũng được huyện Hội và được xã tặng giấy khen.

Anh Khải thường trăn trở, mong muốn làm được một việc gì đó dù nhỏ để giúp đỡ những hội viên gặp khó khăn. Anh đã tự tìm tòi, học hỏi trên mạng, đi mua các phụ kiện, phế liệu mỗi nơi một ít, năm 2014 anh đã chế tạo thành công máy ấp trứng mi ni với công suất 500 trứng một lần, cho đến năm 2016 anh đã lắp ráp được 8 máy ấp trứng mi ni. Mỗi tháng cho ấp 4.000 quả trứng, tỷ lệ đạt 60-70%, xuất khoảng 3.000 con gà, cung cấp cho anh em trong Hội và nhân dân trong vùng với giá rẽ, bình quân tháng thu nhập từ 6-7 triệu đồng, anh còn lắp ráp thêm 10 máy ấp trứng mi ni bán với giá vốn, đồng thời còn hướng dẫn cách sử dụng, truyền đạt kinh nghiệm giúp cho hội viên và nhân dân quanh vùng.

Vợ chồng anh sinh được 3 người con, con trai lớn đã đi học cao đẳng nghề, con gái học cấp III, con trai út học lớp 5. Công việc của gia đình anh đến nay đã đi vào ổn định, thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng từ vườn, rẫy và máy ấp trứng. Anh có điều kiện tham gia công tác xã hội một cách tích cực hơn.

Năm 2014 anh được giao giữ chức vụ phó thôn. Năm 2019 anh được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, từ năm 2016 làm đại biểu Hội đồng nhân dân xã. Tháng 11/2019 anh vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Từ một quân nhân xuất ngũ với 2 bàn tay trắng, nhưng với nghị lực, ý chí của người lính, anh Trần Doãn Khải đã vượt qua mọi khó khăn để vươn lên làm giàu bằng chính mồ hôi nước mắt của mình, với giá trị tài sản cố định hiện có khoảng 6 tỷ đồng, có thể chưa phải là lớn so với những người thành đạt khác, nhưng với anh Khải và hội viên nới đây thì đã là một điều thật kỳ diệu. Bên cạnh thành công của mình anh Khải còn là một cán bộ, đảng viên gương mẫu, luôn tích cực, trách nhiệm trong công tác Hội, hết lòng thương yêu chăm lo cho đồng chí, đồng đội, được nhân dân tin cậy và yêu mến.

Anh Trần Doãn Khải xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ và hội viên CCB xã học tập, noi theo.

                                                                                                                      Hoàng Văn Trung - Chủ tịch Hội CCB xã Đông Hà


Các tin khác