Tin Mới Nhất

Tấm gương Người Cựu chiến binh hết lòng vì nhân dân

Cựu chiến binh Phạm Ngọc Tiền, rời quân ngũ trở về đời thường từ năm 1986 đến nay đã 34 năm, nhưng cũng từng ấy năm ông không ngơi nghỉ mà tích cực tham gia công tác xã hội, đoàn thể, trải qua nhiều cương vị chức vụ như Bí thư Đảng bộ xã Tiến Thành, rồi Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, kiêm Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Phan Thiết và ông đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp cho nhân dân địa phương. 

Ông Phạm Ngọc Tiền (ngoài cùng bên phải ảnh) nhận giấy khen tại Hội nghị Tổng kết Hội CTĐ tỉnh năm 2019

Sinh ra lớn lên ở một vùng quê thuộc huyện Bình Lục tỉnh  Hà Nam, 18 tuổi học hết cấp 3, ông Tiền lên đường nhập ngũ vào quân đội. Được Quân đội kết nạp vào Đảng, đào tạo trở thành sỹ quan kỹ thuật thông tin phục vụ trong binh chủng Rada, quân chủng Phòng không-Không quân. Năm 1986, vì lý do sức khỏe ông được chuyển ngành ra dân sự. Nơi đầu tiên ông về nhận việc là Ban Tổ chức Thị ủy Phan Thiết thuộc tỉnh Thuận Hải (cũ). Phẩm chất “Anh Bộ đội Cụ Hồ” đã tỏa sáng ngay từ những ngày đầu rời áo lính, anh cống hiến hết sức mình và hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Tháng 10/1986, ông được trên tín nhiệm cử về làm Bí thư Đảng ủy xã Tiến Thành, một xã khó khăn ven biển vùng kinh tế mới, dân cư chủ yếu thuộc diện di dời từ các dự án xây dựng phát triển đô thị Phan Thiết của tỉnh. Kinh tế của xã chủ yếu từ làm nông, đánh bắt cá ven bờ, năng suất thấp… Nhưng sau gần 25 năm dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, do ông Phạm Ngọc Tiền làm Bí thư, xã Tiến Thành ngày một thay da đổi thịt, giờ đã trở thành trung tâm du lịch của tỉnh Bình Thuận. Thương binh Hoàng Công Bộ, một nạn nhân chất độc Da cam (có 1 con gái bị nhiễm chất độc hóa học) tâm sự với chúng tôi: “Nhân dân xã Tiến Thành rất biết ơn công lao của bí thư Phạm Ngọc Tiền, ông luôn đi sâu, đi sát quần chúng nhân dân, thường xuyên có mặt ở những nơi khó khăn của xã, tham gia hòa giải tranh chấp trong nhân dân, quan tâm đến đời sống những gia đình chính sách, người nghèo neo đơn, nạn nhân da cam, nhất là những khi bị thiên tai, sạt lở…”; ông đã giúp xã Tiến Thành xây dựng được nhiều công trình phúc lợi xã hội để phục vụ cho người dân như trạm xá, trường học, nhà điều hành thôn, đường giao thông nông thôn… Năm 2011 ông được lãnh đạo Thành phố điều về làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, được bầu (kiêm nhiệm) giữ chức Phó Chủ tịch thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Thành phố cho đến năm 2019. Trong gần 10 năm, ông đã tích cực vận động từ các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh được hàng trăm triệu đồng cùng nhiều tấn hiện vật hàng hóa; xây tặng 10 nhà tình thương cho hộ nghèo; tặng hàng trăm xe lăn cho người khuyết tật; hiến tặng hàng trăm đơn vị máu mỗi năm; tổ chức trên 10 ngàn lượt thăm tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng, hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn Thành phố.

Ghi nhận công lao đóng góp trong suốt thời gian công tác trên các cương vị đảm nhận, ông Phạm Ngọc Tiền đã vinh dự được đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, được Đảng, Nhà nước và các tổ chức tặng nhiều Huân Huy chương, Bằng khen, Giấy khen, Kỉ niệm Chương của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc Da cam Việt Nam…

                                                                                                                                                Danh Lư – Hội DC Phan Thiết        

 


Các tin khác