Tin Mới Nhất

Ra mắt mô hình giúp cai nghiện tại gia đình và cộng đồng

Hội CCB thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh tổ chức Lễ ra mắt mô hình cựu chiến binh tham gia phòng, chống ma túy “Quản lý giúp đỡ người cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng”

Thường trực Hội CCB tỉnh, huyện Đức Linh và các thành viên tham gia mô hình của Hội CCB thị trấn Đức Tài

Thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Hội Cựu chiến binh tỉnh. sáng ngày 12/6, Hội CCB thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình cựu chiến binh tham gia phòng, chống ma túy “Quản lý giúp đỡ người cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng” sau một thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và làm công tác chuẩn bị...

Về tham dự buổi Lễ có đồng chí Võ Quang, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đồng chí Trần Ngọc Tài, Chủ tịch Hội CCB huyện Đức Linh; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Công an, Mặt trận, các đoàn thể của thị trấn Đức Tài; đại diện cấp ủy, chính quyền các khu phố có người được giúp đỡ cai nghiện; đại diện lãnh đạo 11 tổ chức cơ sở hội trong huyện cũng được mời tham gia theo dõi rút kinh nghiệm; đặc biệt có sự hiện diện đông đủ của 11 cán bộ, hội viên CCB Hội CCB thị trấn, là các thành viên tham gia thực hiện mô hình, các đồng chí đã đăng ký tiếp nhận, cùng gia đình quản lý, giúp đỡ cai nghiện cho 05 thanh niên trên địa bàn.

Đây là việc làm thiện nguyện, mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp của người lính Cụ Hồ năm xưa, tiếp tục cống hiến đóng góp sức mình giúp những người đã từng bị cuốn vào vòng xoáy của ma túy có thêm điều kiện quay về với cuộc sống lương thiện, hoà nhập cộng đồng.

Trong thời gian qua, để tham gia hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, bên cạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân, công tác vận động, thuyết phục, giúp đỡ cai nghiện luôn được các cấp hội, cán bộ, hội viên Hội CCB thị trấn Đức Tài quan tâm. Sau khi có chủ trương, chỉ đạo của cấp ủy địa phương và Hội cấp trên, Hội CCB thị trấn đã phối hợp với lực lượng Công an cơ sở rà soát, vận động từng gia đình có người tham gia mô hình cai nghiện tại gia đình, đồng thời lựa chọn, phân công cụ thể cho từng đồng chí là những thành viên tích cực, có uy tín đã tự nguyện tham gia thực hiện.

Hy vọng mô hình “Quản lý giúp đỡ người cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng” của Hội CCB thị trấn Đức Tài sẽ đạt nhiều kết quả và được nhân rộng trong thời gian tới.

                                                                                                                                 Ban Tuyên giáo - CCB


Các tin khác