Tin Mới Nhất

Hội Cựu chiến binh xã Tân Đức quan tâm công tác giáo dục thế hệ trẻ

Trong rừng hoa muôn màu của 118 điển hình tiên tiến được tôn vinh, học tập tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII năm 2020 sắp tới nổi lên chùm hoa tập thể đỏ thắm, tiêu biểu cho các thế hệ Cựu chiến binh đạt thành tích xuất sắc trên mặt trận giáo dục thế hệ trẻ tỉnh nhà, đó là tập thể Hội Cựu chiến binh xã Tân Đức, huyện Hàm Tân…  

Một buổi họp triển khai công tác của Ban chấp hành Hội CCB xã Tân Đức, huyện Hàm Tân

Hội CCB xã Tân Đức, huyện Hàm Tân có 06 chi hội với 126 hội viên; trong đó có 22 đảng viên, 09 đồng chí là thành viên Hội đồng nhân dân huyện, xã, 15 đồng chí giữ chức vụ từ cấp thôn trở lên và đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên của xã còn là Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB xã. Đây là những điều kiện thuận lợi để Hội CCB xã Tân Đức do ông Nguyễn Tiến Đỉnh làm Chủ tịch làm tốt công tác phối hợp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ tại địa phương trong 05 năm vừa qua.

Một điều quan trọng nữa để Hội CCB xã Tân Đức vượt qua rất nhiều khó khăn, trở ngại để đạt thành tích xuất sắc trong thời gian qua là tập thể lãnh đạo và các cán bộ, hội viên luôn ghi nhớ từng lời Bác Hồ đã chỉ dạy: “Đoàn viên, thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng CNXH vừa “hồng”, vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và rất cần thiết”.

05 năm qua, trong thực hiện nhiêm vụ chính trị được giao, Hội CCB xã Tân Đức luôn bám sát Nghị quyết, nhiệm vụ của cấp ủy Đảng địa phương, gắn mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu của các phong trào địa phương với phong trào thi đua và nhiệm vụ của Hội; Hội đặc biệt chú trọng thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và đã đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Đức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh. Đặc biệt, trong phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên xã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục truyền thống đoàn kết, đấu tranh của dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ trong những năm qua.

Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, Hội Cựu chiến binh xã Tân Đức trong 05 năm qua đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên xã, thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính cho đoàn viên, thanh niên địa phương. Giúp Đoàn TN tổ chức các hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động thể dục - thể thao, Hội CCB xã đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp mua tặng 01 bộ lưới bóng chuyền, 60 áo Đoàn; tổ chức 40 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của địa phương cùng với CCB về nguồn tại các Khu Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sát, Địa đạo Củ Chi, Trung ương Cục miền Nam, Đền Bến Dược…; tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, Hội CCB tổ chức nói chuyện truyền thống, giao lưu với nhân chứng lịch sử, thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kể chuyện về những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức thắp nến tri ân Liệt sĩ nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm 27/7; phối hợp tổ chức hàng trăm ngày công chăm sóc khuôn viên Đài tưởng niệm Liệt sĩ của địa phương... thông qua đó đã tập hợp được đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia, góp phần tích cực vào việc giáo dục, nâng cao nhận thức, tình cảm và bồi đắp lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng, dân tộc; tiếp tục động viên, khơi dậy ý chí nghị lực vươn lên trong học tập, công tác và lao động sản xuất đối với thanh niên trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.

Cùng với các hoạt động trên, Hội CCB và Đoàn Thanh niên thường xuyên bám sát các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, động viên thanh niên tích cực học tập, rèn luyện, thể hiện tinh thần tiên phong, xung kích trong lao động sản xuất, thi đua thực hiện tốt phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Hai lực lượng đoàn thể tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên làm nòng cốt trong các phong trào ở địa phương, gương mẫu vận động gia đình, người thân, con cháu hội viên thực hiện quy định về nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Vào mỗi dịp tuyển quân hàng năm, đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và động viên thanh niên tiếp bước cha anh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Thực hiện chương trình phối hợp chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn, trong 05 năm qua, Hội CCB xã đã giúp đỡ, bồi dưỡng, phối hợp với tổ chức Đoàn phát triển được 150 đoàn viên mới, trong đó có 22 đồng chí là Cựu quân nhân và hội viên CCB; vận động hội viên CCB trong độ tuổi thanh niên tích cực tham gia các hoạt động và giữ vai trò nòng cốt trong các hoạt động của Đoàn; Đặc biệt, Hội CCB xã đã phối hợp với Đoàn Thanh niên thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng, đã giới thiệu với Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ của xã kết nạp 30 đoàn viên ưu tú vào Đảng, trong đó có 10 đồng chí là hội viên CCB và con em CCB; giúp đỡ, góp ý kiến củng cố kiện toàn nhân sự cho 10 lượt chi đoàn thôn...

Nhận thức rõ nhiệm vụ, trách nhiệm với tổ chức Đoàn thanh niên trong trong tình hình hiện nay, đây không những là nhiệm vụ, trách nhiệm, mà còn là tình cảm của các thế hệ Cựu chiến binh xã Tân Đức đối với thế hệ trẻ và tổ chức Đoàn thanh niên địa phương. Tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Tân Đức đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa việc giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ của xã, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xây dựng tổ chức Đoàn địa phương thường xuyên vững mạnh trong thời gian tới.

                                                                          Ban Tuyên giáo - CCB


Các tin khác