Tin Mới Nhất

GƯƠNG SÁNG CỰU CHIẾN BINH TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “DÂN VẬN KHÉO”, GIAI ĐOẠN 2016-2020: Cựu chiến binh Bùi Anh Cấp trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Anh Bùi Anh Cấp (sinh năm 1960), là hội viên sinh hoạt tại chi hội thôn 7, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Gia An, huyện Tánh Linh, một tấm gương sáng trong Phong trào thi đua "Dân vận khéo" của Hội CCB tỉnh

Anh Bùi Anh Cấp (thứ 2 từ trái sang) tại một buổi vận động làm đường GTNT

Theo anh Cấp, nhận thức về phong trào thi đua “Dân vận khéo” do các cấp Hội và địa phương phát động: Mình là một đảng viên, đồng thời còn vinh dự mang bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” của người CCB, tôi luôn nhận thức rõ trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong việc tham gia thực hiện tốt và hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, Mặt trận, đoàn thể địa phương phát động, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, hội viên cùng tích cực tham gia, góp phần xây dựng quê hương, đất nước...

Trước hết với tư cách Bí thư chi bộ thôn, trong thời gian qua, bản thân anh luôn gương mẫu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, bằng những việc làm thiết thực theo chức trách, nhiệm vụ được giao, cũng như trong cuộc sống hàng ngày, động viên mọi người cùng tham gia học tập, tu dưỡng rèn luyện, giữ gìn tư cách, đạo đức lối sống. Phát huy dân chủ, đoàn kết thống nhất nội bộ, phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn tạo điều kiện, động viên anh em trong chi hội gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị. Nổ lực thực hiện hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở địa bàn vững mạnh. Để lãnh đạo chi bộ tham gia thực hiện tốt được phong trào thi đua, anh tập trung “đột phá khẩu” trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội, đẩy mạnh phát triển lực lượng cả về chất lượng, số lượng, chi hội đã tích cực tuyên truyền, vận động làm tốt công tác kết nạp hội viên mới, từ 18 hội viên năm 2016, đến nay chi hội đã có 25 hội viên. Để thêm điều kiện hấp dẫn, tập hợp hội viên, song song với việc xây dựng tổ chức hội, phát huy vai trò đảng viên, bí thư chi bộ, bản thân đã tích cực tham mưu, đề xuất, đi đầu trong tuyên truyền, vận động tham gia phong trào “CCB giúp nhau làm kinh tế”, nâng cao đời sống hội viên trong thôn. Đến nay nguồn vốn chi hội đã có trên 81,5 triệu đồng, bình quân hơn 3 triệu/hội viên, chi hội đã cho 9 hội viên vay lãi xuất thấp để làm kinh tế, vì thế qua 5 năm cuộc sống các hộ đều đã ổn định, nhiều hộ đã có mức sống khá, anh em càng thêm tin tưởng, tích cực công tác và thuận lợi hơn trong công tác thu hút phát triển hội viên vào hội.

Bên cạnh những việc làm đó, anh Cấp luôn nhắc nhở, động viên gia đình vợ con, người thân gương mẫu chấp hành tốt đường lối. chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật, quy định của Nhà nước, của địa phương; đồng thời tuyên truyền, vận động mọi người cùng nhau hưởng ứng và tích cực tham gia vào các phong trào, cuộc vận động do địa phương phát động. Như động viên con em trong gia đình, người thân và bà con trong thôn tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và lực lượng dân quân tự vệ ở địa phương hàng năm luôn đạt chỉ tiêu trên giao; tổ chức thực hiện tốt mô hình “5 không, 3 có” do hội phát động. Anh tích cực vận động hội viên và nhân dân cùng đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng làm được hơn 3,5 km đường bê tông trong thôn. Bên cạnh đó còn tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng các mô hình, góp phần bảo vệ an ninh trật tự thôn xóm như: Mô hình ánh sáng an ninh, Mô hình Tổ nhân dân tự quản về trật tự an toàn giao thông; đoạn đường tự quản... mà lực lượng nòng cốt tham gia trong các mô hình này là anh em hội viên CCB trong chi hội.

Kết quả hàng năm trong giai đoạn 2016-2020: Chi bộ Đảng, Ban công tác Mặt trận, Ban Điều hành thôn, Thôn đội, Công an viên và các chi hội, đoàn thể của thôn... luôn được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bản thân liên tục đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm.

Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua, tập thể chi bộ thôn 7, chi hội do anh Cấp phụ trách được Đảng ủy xã tặng 3 giấy khen, bản thân tôi được anh em ưu ái đề nghị và được Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng 1 bằng khen, Chủ tịch UBND huyện tặng 3 giấy khen, Đảng ủy xã tặng 2 giấy khen, Chủ tịch UBND xã tặng 2 giấy khen và Hội CCB xã tặng 2 giấy khen. “Những kết quả đạt được trong phong trào và các khen thưởng có được nói trên đó là nhờ sự đoàn kết, góp sức của anh em trong toàn chi hội, anh em công tác ở thôn và bà con nhân dân trong thôn tạo nên chứ bản  thân tôi chỉ góp được một phần nhỏ bé mà thôi” – Anh Cấp tâm sự. Anh hứa với anh em trong chi bộ và chi hội trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nổ lực hơn nữa trong công tác vận động, tuyên truyền, cùng nhân dân, cán bộ, đảng viên, hội viên địa phương đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

                                                                           Ban Tuyên giáo - CCB


Các tin khác