Tin Mới Nhất

GƯƠNG SÁNG CỰU CHIẾN BINH TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “DÂN VẬN KHÉO”, GIAI ĐOẠN 2016-2020: Chi hội trưởng Trần Thị Hòa trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Chị Trần Thị Hòa (sinh năm 1948), chi hội trưởng thôn Hiệp Hòa, Hội CCB xã Tân Hải, thị xã La Gi, một tấm gương sáng trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Hội CCB tỉnh

Chị Trần Thị Hòa

Sau thời gian phục vụ trong quân đội xuất ngũ trở về địa phương, Chị Trần Thị Hòa suy nghĩ xác định phải tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp sức mình để xây dựng quê hương, chị tâm sự: “Là một CCB tôi nhận thức được phong trào thi đua yêu nước “Dân vận khéo” do Đảng phát động có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết nhân dân và các thế hệ CCB ra sức cống hiến, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ vững ANCT, TTATXH tại địa phương...”

Được sự động viên của Hội CCB xã, chi ủy chi bộ và của đồng đội, chị Hòa đã mạnh dạn nhận nhiệm vụ làm chi hội trưởng CCB thôn Hiệp Hòa. Từ khi làm chi hội trưởng chị luôn xác định rõ trách nhiệm của mình, tổ chức vận động các thế hệ CCB tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ Đội Cụ Hồ” tham gia góp phần xây dựng địa phương, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Chi hội thôn Hiệp Hòa hiện có 31 hội viên, trong đó có 08 đảng viên và cán bộ thôn, xã. Tất cả các hội viên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt nghiêm theo định kỳ. Chi hội luôn đề cao tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau làm kinh tế để xóa đói giảm nghèo, đến nay, toàn chi hội có 9 hộ khá, giàu, không còn hội viên hộ nghèo. Quỹ Hội hiện nay có 24.060.000đ, chi hội đã cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp để sản xuất, ổn định đời sống. Trong những năm qua, bản thân chị và chi hội đã bồi dưỡng giới thiệu cho chi bộ xem xét, kết nạp 3 hội viên là quần chúng ưu tú vào Đảng.

          Mặc dù hoàn cảnh, đời sống của gia đình còn nhiều khó khăn, bản thân đơn chiếc, một mẹ một con, nhưng chị luôn động viên gia đình cố gắng khắc phục để tham gia công tác địa phương, tích cực đóng góp xây dựng phong trào địa phương. Chị thường xuyên trích tiền phụ cấp chế độ hàng tháng và thu nhập của gia đình để hỗ trợ các hoạt động giữ gìn ANTT, giúp đỡ làm công tác xã hội. Vận động hội viên, bà con nhân dân góp tiền xây dựng trụ sở thôn số tiền 120 triệu đồng, riêng bản thân bản thân chị gương mẫu đóng góp và vận động hội viên, nhân dân hoàn thành bê tông hóa tuyến đường Tô Hiến Thành; giúp địa phương mua sắm trang thiết bị cho trụ sở thôn với tổng số tiền 11.570.000đ. Trong 5 năm vừa qua chị đã thông tin cho công an xã bắt 03 đối tượng cờ bạc, tích cực tham gia phối hợp với chính quyền can ngăn 4 trường hợp gây rối đánh nhau, tham gia hòa giải mâu thuẫn trong nhân dân và các trường hợp bạo lực gia đình, tham gia giáo dục 01 thanh niên hư hỏng nay đã trở thành người tốt, góp phần xây dựng thôn, xóm, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự.

Trong 5 năm qua, Chị Trần Thị Hòa luôn nêu cao trách nhiệm, tâm huyến với Hội, nói đi đôi với làm, gần gũi, sâu sát nắm chắc tâm tư nguyện vọng của hội viên, vận động hội viên hưởng ứng tham gia các phong trào của địa phương. Chị đã được cấp ủy, chính quyền, hội viên và nhân dân tin tưởng, được Hội CCB tỉnh, lãnh đạo huyện, xã và các cấp Hội tặng 09 bằng khen, giấy khen thành tích xuất sắc trong các phong trào: “xây dựng nông thôn mới”, “tuổi cao gương sáng”, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trong thời gian qua…

                                                                                   Ban Tuyên giáo - CCB

       

 

 


Các tin khác