Tin Mới Nhất

ĐỂ MỖI CỰU CHIẾN BINH LÀ MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG

HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027

Một buổi giáo dục truyền thống tại Trường THCS Gia An của Thường trực Hội CCB huyện Tánh Linh nhân kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng MN, thống nhất đất nước

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và rất cần thiết”, những năm qua, cùng với việc chăm lo xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh ta luôn chú trọng đến công tác giáo dục truyền thống cách mạng và tư tưởng Hồ Chí Minh cho thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng thế hệ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng trong giai đoạn cách mạng mới…

Đi qua những năm tháng gian khổ của chiến tranh giải phóng dân tộc, trở về cuộc sống đời thường, những CCB Bình Thuận tiếp tục nêu gương sáng trong cuộc sống, trong các hoạt động của địa phương. Là thế hệ cha anh đi trước, những người CCB hôm nay đã và đang khơi nguồn trong giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, thắp sáng niềm tin cho thế hệ trẻ trong giai đoạn cách mạng mới.

Xác định đoàn viên thanh niên là lực lượng giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các cấp Hội CCB trong tỉnh luôn tích cực đa dạng hóa công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giúp nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho thế hệ trẻ, qua đó góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Vào các ngày lễ lớn hàng năm của đất nước, Hội CCB tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên và các đoàn thể khác trên địa bàn tổ chức các buổi gặp mặt, nói chuyện truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu niên ở các xã, phường, thị trấn và các em học sinh của các trường học. Bằng tâm huyết và sự từng trải của mình, các CCB luôn nhiệt tình truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ. Các hội viên CCB đến với thanh niên, học sinh không chỉ nói chuyện truyền thống cách mạng mà bằng cả tấm lòng và trái tim, mong muốn góp phần xây dựng thế hệ trẻ, sẵn sàng tiếp bước cha ông có đủ phẩm chất “hồng” và “chuyên”, giúp đoàn viên, thanh niên hiểu sâu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, phát huy năng lực của bản thân, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Ngoài ra, các cấp Hội CCB còn làm tốt công tác giáo dục, hình thành kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử cho thanh niên, biết giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, truyền thống tốt đẹp của quê hương, dòng họ, gia đình. Để công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ đạt hiệu quả như mong muốn, hội xác định rõ: Hình thức giáo dục phải đa dạng, phong phú, linh hoạt, có chiều sâu. Chính vì vậy, công tác phối hợp giữa các cấp Hội CCB, Đoàn Thanh niên liên tục được củng cố, kiện toàn.

Từ chương trình phối hợp giáo dục truyền thống giữa Tỉnh đoàn và Hội CCB các cấp, 100% cơ sở hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên thanh niên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, phổ biến pháp luật về Luật Giao thông đường bộ; thành lập và duy trì hoạt động các đội, nhóm thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; kèm cặp, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú gia nhập vào hàng ngũ Đảng.

Trong năm 2021, Khắc phục hạn chế khó khăn do dịch bệnh, nhân dịp các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm các cấp hội trong tỉnh đã chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức nói chuyện, giáo dục truyền thống được 61 buổi cho trên 11.890 lượt học sinh; tổ chức 67 buổi thông tin thời sự đối thoại với 4.354 lượt cán bộ, hội viên ở cơ sở và đoàn viên thanh niên tham gia, giới thiệu 39 quần chúng ưu tú là hội viên và đoàn viên đề nghị cấp ủy chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng; giới thiệu 109 thanh niên ưu tú vào Đoàn TNCSHCM, 68 thanh niên là con hội viên cựu chiến binh, trong đó có 07 đảng viên nhập ngũ.

Với phương châm “nơi nào có Hội CCB tốt thì nơi đó có tổ chức Đoàn tốt”, các hội viên CCB chủ động yêu cầu, động viên con em mình tham gia sinh hoạt Đoàn Thanh niên, tránh xa các tệ nạn xã hội; phối hợp tổ chức giao lưu văn nghệ trong chương trình “Gần lắm Trường Sa” và tri ân các anh hùng liệt sỹ được tổ chức hàng năm nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7; tọa đàm với chủ đề “Tri ân đồng đội”... Đó là những hoạt động phong phú, trang trọng, mang tính nhân văn, giáo dục, để lại ấn tượng sâu sắc đối với thế hệ trẻ.

Luôn tâm niệm “mỗi cựu chiến binh là một tấm gương sáng về việc học tập và làm theo lời Bác cho thanh thiếu nhi noi theo”, mỗi hội viên CCB luôn xác định sống mẫu mực, là tấm gương cho con cháu noi theo và xác định rõ việc tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ không chỉ là nhiệm vụ quan trọng của hội mà còn là trách nhiệm, tình cảm của các thế hệ CCB đối với sự phát triển của đất nước, của chế độ xã hội chủ nghĩa và vì sự tiến bộ, phát triển của thanh niên.

Nhằm tạo động lực cho thế hệ trẻ phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện và hành động thiết thực, các cấp Hội CCB luôn duy trì phong trào thi đua CCB gương mẫu, xây dựng nhiều mô hình CCB làm kinh tế giỏi, chăm lo cho đồng đội vượt khó thoát nghèo, tiêu biểu trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác cảm hóa giáo dục thanh niên vi phạm pháp luật... Đây cũng là phương pháp giáo dục cho tuổi trẻ học tập xây dựng các điển hình tiên tiến ở cộng đồng dân cư.

Có thể khẳng định, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp Hội CCB đã và đang góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, truyền thống đấu tranh của dân tộc, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp họ sống có lý tưởng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.         

                                                                                                                                                 Xuân Sỹ TG-CCB


Các tin khác